​ผู้การชาติ เปิดตัวทีมงานฝ่ายบริหารพร้อมลุยด้วยสโลแกน มาเพื่อพัฒนาไม่ได้มาเพื่อผลประโยชน์


18 ก.ย. 2563

ผู้การชาติ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล ว่าที่ผู้สมัครนายกอบจ.สงขลา ทีมสงขลาประชารัฐ ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการมาตั้งแต่หลังศึกเลือกตั้งสส.ต้นปี 62 จนถึงวันนี้ก็ยังเดินเต็มสูบ ที่ผ่านมามีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสจ.ไปแล้ว ล่าสุดก็มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับทีมงานฝ่ายบริหาร ทั้งว่าที่รองนายก ที่ปรึกษา และเลขาฯ พร้อมสโลแกนล่าสุด มาเพื่อพัฒนาไม่ได้มาเพื่อผลประโยชน์


ไล่ดูตามรายชื่อก็ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย รองนายกฯ เอกพงษ์ ยีหล๊ะ หรืออิหม่ามกิ๊บ กรรมการมัสยิดควนลัง อ.หาดใหญ่ เคยเป็นประธานสภาเทศบาลควนลัง และเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในแวดวงผู้นำศาสนาอิสลามในจังหวัดสงขลาและใกล้เคียง

คนต่อมา สาทร สิกกะ ตัวแทนจากสะบ้าย้อย อดีตนายกอบจ.สงขลาคนแรกที่มาจากเลือกตั้งของสจ. เคยร่วมทีมกันตั้งแต่สมัยผู้การชาติ ลงในนามทีมสงขลารักไทย คราวนี้ก็กลับมาเป็นแกนหลักในการดึงคะแนนโซนสะบ้าย้อยและข้างเคียง และอดีตรองนายกด่านนอก อมรรัตน์ ศรีสถิตวงศ์ อดีตรองนายกเทศมนตรีตำบลสำนักขาม สะเดา หญิงเก่งอีกคนที่มาร่วมทีมตั้งแต่เริ่มแรกๆ ในการก่อตั้งทีม

ทีมที่ปรึกษา นายแพทย์ธีรวัฒน์ กรศิลป์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 12 สงขลา และเป็นนักวิชาการอิสระที่ถูกเรียกว่าหมอการเมืองอีกคนในแวดวงบ้านเรา และสนธยา หมัดหมัน อาจารย์ด้านศาสนาอิสลามอีกคนที่ทำงานร่วมกับทีมพรรคประชารัฐสงขลามายาวนาน

เลขานุการนายก สมชาย เล่งหลัก อดีตผู้สมัครสส.เขต 5 ที่เจอคู่แข่งหินอย่างนายกชาย เดชอิศม์ ขาวทอง แต่ก็แบ่งคะแนนมาได้ 2หมื่นกว่าเสียง และเป็นคนที่ผุ้การชาติ ไว้ใจมากที่สุดคนหนึ่ง ผู้หญิงอีกคนถือว่ารุ่นใหม่สุดของทีม ณัชนาริชาต์ คชาทอง มาทำหน้าที่เลขานุการอีกคน

นอกจากทีมงานที่เปิดตัวมาแล้วต้องบอกว่า สส.4 คนก็ถือเป็นกำลังสำคัญของทีมที่ต้องช่วยกันออกแรงจริงจัง เขต 1 วันชัย ปริญญาศิริ เครือข่ายแน่นนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่มีความใกล้ชิดกันหลายคน เขต 2 ศาสตรา ศรีปาน แม้จะมาใหม่แต่อาศัยลูกขยันลองผิดลองถูกมาในหลายเรื่อง แถมยังมีไพร พัฒโน มาช่วยอีกแรงด้วย เขต 3 พยม พรหมเพชร สส.ส้มหล่นคนนี้เคยเป็นโฆษกคู่กายนายกชาย วันนี้ได้เป็นผู้แทนพร้อมกันต้องมาเชียร์ว่าที่นายกคนละฝั่งกัน ครูยม จะช่วยทีมเต็ที่หรือไม่น่าคิดเช่นกัน เขต 4 อรุณ สวัสดี ตัวช่วยเก็บแต้มจากโซนคาบสมุทรสทิงพระ

ส่วนว่าที่สจ.แม้จะหน้าใหม่เกือบทั้งทีมแต่ก็เปิดตัวมายาวนาน โดยในเที่ยวนี้ สจ.36 คน มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยคือ ระโนด ลดจาก 2 เหลือ 1 เขต โดยไปเพิ่มที่นาทวี จาก 1 เป็น 2 เขต ส่วนพื้นที่อื่นๆ ยังคงเดิม หาดใหญ่ 10 เขต เมือง 4 เขต สะเดา 3 เขต จะนะ รัตภูมิ เทพา สะบ้าย้อย สิงหนคร 2 เขต ส่วนที่เหลืออำเภอละ 1 เขตเลือกตั้ง

อำนาจการเลือกตั้งอยู่ในมือประชาชน ระฆังลั่นเมื่อไหร่เตรียมตัวใช้สิทธิ์กันได้เลยครับ