"อภิสิทธิ์" ​เปิดการแข่งขันฟุตบอลอะคาเดมี่คัพ ปั้นเด็กรุ่นใหม่สู่ทีมนาทวีซิตี้


19 ก.ย. 2563

18 ก.ย.63 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีคนที่ 27 เป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลอะคาเดมีคัพ ที่โรงเรียนบ้านนาทวี ต.นาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา ซึ่งจัดโดยสโมสรฟุตบอลนาทวีซิตี้ ของนายศิริโชค โสภา อดีตสส.ปชป.เขต 7 สงขลา และว่าที่ร้อยตรีไพเจน มากสุวรรณ์ ว่าที่ผู้สมัครนายกอบจ.สงขลา ทีมพรรคประชาธิปัตย์

โดยการจัดแข่งขันฟุตบอลเยาวชนอายุ 12 ปี "อะคาเดมี่คัพ ครั้งที่ 1" เพื่อคัดเลือกนักฟุตบอลเข้าสู่สโมสรนาทวี ซิตี้ ชิงถ้วยรางวัลจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี คนที่ 27 โดยกำหนดจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 18 กันยายน - 18 ตุลาคม 2563 ณ สนามโรงเรียนบ้านนาทวี อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา

โดยรูปแบบการแข่งขันจะให้ส่งทีมเข้าแข่งขันในนามตำบลรวม 12 ทีม จากอำเภอนาทวี 10 ทีม และอำเภอสะเดา 2 ทีม (ต.สำนักแต้ว ,สำนักขาม) โดยทางสมโสรฟุตบอลนาทวี ซิตี้ จะเป็นผู้สนับสนุนทั้งชุดการแข่งขัน ค่าใช้จ่ายในการดำเนินการต่างๆ ทั้งนี้เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้มีเวทีแสดงออกทางทักษะฟุตบอล เป็นการผลิตดาวรุ่งตั้งแต่เด็กเพื่อเข้าสู่แคมป์อะคาเดมี่ของสโมสรนาทวี ซิตี้ และยังได้มีการร่วมกับทีมเมืองทองยูไนเต็ด ในการส่งเด็กเข้าคัดเลือกกับทีมอีกด้วย

อำเภอนาทวี ถือเป็นถิ่นที่ผลิตนักฟุตบอทีมชาติมาแล้วมากมาย การเปิดโอกาสให้เด็กได้แสดงความสามารถก็จะเป็นอีกหนึ่งเวทีที่จะให้เขามีโอกาสก้าวเข้าสู่นักกีฬาชีพ และมีโอกาสรับใช้ทีมชาติไทยอีกด้วย