สร้างหอเทียนถานจำลองสูง 10 เมตร รับประเพณีไหว้พระจันทร์หาดใหญ่ 30 ก.ย.-2 ต.ค.นี้


21 ก.ย. 2563

ทุกภาคส่วนพร้อมร่วมจัดงานอนุรักษ์และสืบสานประเพณีไหว้พระจันทร์หาดใหญ่ (Hatyai Moon Festival 2020) เพื่อสืบสานขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนรรมของชาวจีน พร้อมกระตุ้นฟื้นฟูเศรษฐกิจของอำเภอหาดใหญ่ จากการระบาดของโควิด-19 รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยรวมของจังหวัดสงขลาด้วย


ที่โรงแรมลี การ์เดนส์ พลาซ่า อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานการแถลงข่าวงานอนุรักษ์และสืบสานประเพณีไหว้พระจันทร์หาดใหญ่ ประจำปี 2563 (Hatyai Moon Festival 2020) โดยมี นายหม่า ฟ่ง ซุน กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีนประจำจังหวัดสงขลา กล่าวสนับสนุนการจัดงาน พร้อมด้วย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน และสื่อมวลชเข้าร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้

สำหรับการจัดงาน "อนุรักษ์และสืบสานประเพณีไหว้พระจันทร์ ประจำปี 2563"จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ระหว่างวันที่ 30 กันยายน - 2 ตุลาคม 2563 ที่บริเวณหน้าสถานีรถไฟ ถนนธรรมนูญวิถี-นิพัทธ์อุทิศ 1 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่ออนุรักษ์สืบสานขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนรรมของชาวจีน กระตุ้นฟื้นฟูเศรษฐกิจของอำเภอหาดใหญ่ที่ซบเซาลงจากการระบาดของโควิด-19 นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอหาดใหญ่ และจังหวัดสงขลาอีกด้วย

โดยไฮไลท์ของงานในปีนี้ จะมีการสร้างหอสักการะเทียนถานจำลอง สูง 10 เมตร เทียบเท่าตึก 3 ชั้น ให้ได้สักการะขอพร และถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันใจกลาง ร่วมไหว้พระจันทร์กับโต๊ะไหว้พระจันทร์ใหญ่ที่สุด คืนวันที่ 1 ต.ค.ชมการแสดงจากศิลปินสุดอบอุ่น ศุ บุญเลี้ยง ร่วมซื้อขนมไหว้พระจันทร์จากร้านดังมากมาย ลุ้นรับขนมไหวะพระจันทร์ 1,000 ชิ้นทุกค่ำคืน พร้อมลงทะเบียร่วมลุ้นโชคของรางวัลร่วมกว่า 50,000 บาท