จังหวัดเคลื่อนที่ ออกให้บริการประชาชนในพื้นที่บ้านทุ่งสบายใจ อำเภอสะเดา


23 ก.ย. 2563

จังหวัดสงขลา จัดกิจกรรมจังหวัดเคลื่อนที่ หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุขสร้างรอยยิ้มให้ประชาชน นำส่วนราชการออกให้บริการประชาชนในพื้นที่ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา

(22 ก.ย.63) ที่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านทุงสบายใจ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา นายนฤทธิ์ มงคลศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประธานเปิดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุขสร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ร่วมกับโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.จังหวัดสงขลา โดยมีนางกัญจนา เกลี้ยงเกลา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอสะเดา รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนเข้าร่วม

โอกาสนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาด และหัวหน้าส่วนราชการ มอบ ทุนการศึกษาและสิ่งของต่าง ๆ ให้แก่เด็กและประชาชน อาทิเช่น มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนที่ยากไร้ จำนวน 10 ทุน ทุนละ 1000 บาท มอบปัจจัยการผลิตให้แก่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านทุ่งสบายใจ และอาสาสมัครเกษตรกรดีเด่น จำนวน 9 คน นอกจากนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) หาดใหญ่ ได้มอบถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง ให้แก่ผู้สูงอายุ ในพื้นที่อำเภอสะเดาอีกด้วย

สำหรับโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ฯ จัดขึ้นเพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุขสร้างรอยยิ้มให้ประชาชนโดยนำส่วนราชการ รวมทั้งภาคเอกชน และรัฐวิสาหกิจ มาออกหน่วยบริการ ให้ความรู้กับประชาชนกรณีมีข้อสงสัยในการติดต่อราชการ โดยภายในงานมีการจัดบูธเพื่อให้บริการในเรื่องต่างๆ อาทิ บริการเรื่องร้องทุกข์ ให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย ให้คำแนะนำเกี่ยวกับทะเบียนต่างๆ รวมถึงการจัดแสดงสินค้า OTOP ผลิตภัณฑ์ชุมชนมากมาย

นอกจากนี้ยังมีบริการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ซึ่งเป็นโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ผอ.สว. จังหวัดสงขลา ที่ตั้งขึ้นตามพระราชดำริของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือสมเด็จย่า มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือในการรักษาป้องกันโรค ส่งเสริมสุขภาพและฟื้นฟูสุขภาพอนามัยของประชาชน โดยให้บริการในการตรวจสุขภาพร่างกาย รวมทั้งให้คำปรึกษาเกี่ยวกับโรคต่าง ๆ ที่ต้องการรักษา ซึ่งไม่มีค่าบริการในการรักษาแต่อย่างใด

วิทยา-จิรพัฒน์ /ภาพ ฟารีด้า รอดกุบ /ข่าว สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา