บรูณาการความร่วมมือทุกหน่วยงานเพื่อขับเคลื่อนศูนย์การศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำทะเลสาบสงขลา (อควาเรียม)


23 ก.ย. 2563

จังหวัดสงขลา บรูณาการความร่วมมือหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ระดมความคิดเห็นแนวทางการขับเคลื่อนศูนย์การศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำทะเลสาบสงขลา (อควาเรียม)


(22 ก.ย. 63) ที่ห้องประชุมวิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานประชุมแนวทางการขับเคลื่อนศูนย์การศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำทะเลสาบสงขลา (อควาเรียม) รวมถึงการพิจารณาแนวทางการขับเคลื่อนศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำทะเลสาบสงขลาเพื่อให้การก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดใช้บริการได้ โดยบรูณาการความร่วมมือของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องที่มีศักยภาพในการสนับสนุนการดำเนินงานปรับปรุง พัฒนา ศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำทะเลสาบสงขลา บริเวณด้านหน้าทางเข้าศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำทะเลสาบสงขลาและการปรับภูมิทัศน์โดยรอบ ทั้งนี้เพื่อให้เกิดการพัฒนาและสามารถเชื่อมโยงไปสู่มิติต่าง ๆ ทั้งในด้านการท่องเที่ยว เศรษฐกิจ การศึกษา ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับศูนย์การศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำทะเลสาบสงขลา (อควาเรียม) เป็นโครงการที่นำผลการศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการจัดตั้งพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำทะเลสาบสงขลา มาปรับปรุงให้ทันสมัยยิ่งขึ้น และเพิ่มเติมในส่วนของงานศึกษาค้นคว้า และทดลองเกี่ยวกับชีววิทยาทางทะเล เพื่อให้สอดคล้องต่อการดำเนินงานของวิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ เพื่อให้เป็นสถานที่ทำการศึกษาค้นคว้า และทดลองเกี่ยวกับชีววิทยาของสัตว์น้ำ พันธุ์ไม้น้ำ และการเพาะขยายพันธุ์ของคณาจารย์ และนักศึกษา อีกทั้งเป็นแหล่งทัศนศึกษาแหล่งท่องเที่ยวของชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่เดินทางมายังจังหวัดสงขลาได้ต่อไป

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว-ภาพ

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา