ผู้ตรวจสำนักนายกฯ ลงพื้นที่ติดตามโครงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำพรุพลีควาย อำเภอนาหม่อม


25 ก.ย. 2563

ผู้ตรวจราชการพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดสงขลา ติดตามโครงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำพรุพลีควาย อำเภอนาหม่อม จังหวัดสงขลา

(25 ก.ย.63) ที่อ่างเก็บน้ำพรุพลีควาย ตำบลพิจิตร อำเภอนาหม่อม จังหวัดสงขลา ผู้ตรวจราชการพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รักษาการในตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 5นายสมเกียรติ ธงศรี ในฐานะประธานกรรมการธรรมาภิบาล จังหวัดสงขลา ลงพื้นที่ร่วมกับคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัด (ก.ธ.จ.สงขลา) เพื่อติดตามสอดส่องผลการดำเนินโครงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำพรุพลีควาย พร้อมทั้งประชุมคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดสงขลา ครั้งที่ 3/2563 ณ ห้องประชุม ที่ว่าการอำเภอนาหม่อม

สำหรับการลงพื้นที่ติดตามโครงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำพรุพลีควาย อำเภอนาหม่อม จังหวัดสงขลา พบว่าประชาชนได้ใช้ประโยชน์จากน้ำอย่างเต็มที่ มีน้ำในการอุปโภคบริโภคอย่างเพียงพอ และมีความพึงพอใจในโครงการนี้ อีกทั้งโครงการดังกล่าวยังช่วยลดปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ในระยะยาวอีกด้วย ในส่วนของการประชุมคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดสงขลา วันนี้ในที่ประชุมร่วมรับฟัง การสรุปผลโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติงานของ คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัด ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ การรายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณในการดำเนินงานตามภารกิจของ คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดสงขลา ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๓

นอกจากนี้ได้ติดตามโครงการและกิจกรรม อาทิ โครงการต่างๆ ของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดสงขลา โครงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำพรุพลีควาย ตำบลพิจิตร อำเภอนาหม่อม จังหวัดสงขลา ซึ่งสำนักงานก่อสร้างชลประทานขนาดกลางที่ 16 เป็นหน่วยงานรับผิดชอบ โครงการพัฒนาพื้นที่ตามแนวพระราชดำริและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๓

ทั้งนี้ได้มีการเสนอแนะแต่ละโครงการ เพื่อให้หน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้อง นำไปพิจารณาดำเนินการในส่วนที่ต้องแก้ไขให้งานเป็นไปตามเป้าหมายต่อไป

ฟารีด้า รอดกุบ /ข่าว

วิทยา – จิรพัฒน์ /ภาพ

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา