มอบรางวัลการประกวดอาสาสมัครเกษตรและสหกรณ์ระดับตำบลดีเด่น ประจำปี 2563


25 ก.ย. 2563

จังหวัดสงขลา มอบรางวัลการประกวดอาสาสมัครเกษตรและสหกรณ์ระดับตำบลดีเด่น ประจำปี 2563 เพื่อยกย่อง เผยแพร่เกียรติคุณ และเกิดความภาคภูมิใจในการปฏิบัติหน้าที่

วันนี้ (25 ก.ย. 63) ที่ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลการประกวดอาสาสมัครเกษตรและสหกรณ์ระดับตำบลดีเด่น ประจำปี 2563 ประกอบด้วย อาสาสมัครเกษตรและสหกรณ์ระดับตำบล ดีเด่น จังหวัดสงขลา จำนวน 1 ราย ได้แก่ นายเจียร ทองคง อาสาสมัครเกษตรและสหกรณ์ระดับตำบล ตำบลท่าม่วง อำเภอเทพา และอาสาสมัครเกษตรและสหกรณ์ระดับตำบล ดีเด่น ระดับอำเภอ จำนวน 3 ราย ได้แก่ (1.) อำเภอสะบ้าย้อย นายทิศ สีสมอ่อน อาสาสมัครเกษตรและ สหกรณ์ระดับตำบล ตำบลเขาแดง (2.) อำเภอจะนะ ได้แก่ นายเสกสรร ชูเขียว อาสาสมัครเกษตรและสหกรณ์ระดับตำบล ตำบลตลิ่งชัน (3.) อำเภอนาทวี ได้แก่ นายจักรพงค์ สินมาก อาสาสมัครเกษตรและสหกรณ์ระดับตำบล ตำบลสะท้อน

นายสุชาติ เซ่งมาก เกษตรและสหกรณ์จังหวัดสงขลา กล่าวว่า สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดสงขลา ดำเนินกิจกรรมการสร้างเครือข่ายอาสาสมัครเกษตรและสหกรณ์ระดับตำบล ภายใต้โครงการพัฒนาเศรษฐกิจและส่งเสริมศักยภาพพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตั้งแต่ปี 2550 จนถึงปัจจุบัน โดยอาสาสมัครเกษตรและสหกรณ์ระดับตำบล เป็นบุคคลที่สมัครใจและได้รับการคัดเลือกให้ช่วยปฏิบัติงานของหน่วยงานกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ประจำตำบล ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในพื้นที่อำเภอจะนะ อำเภอเทพา อำเภอนาทวี และ อำเภอสะบ้าย้อย

โดยในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 จึงได้จัดทำโครงการประกวดอาสาสมัครเกษตรและสหกรณ์ระดับตำบล ดีเด่น จังหวัดสงขลา ทั้งนี้เพื่อกระตุ้นให้อาสาสมัครเกษตรและสหกรณ์ระดับตำบล เกิดการพัฒนาตนเองในการปฏิบัติงานเป็นแบบอย่างที่ดีต่ออาสาสมัครเกษตรและสหกรณ์ระดับตำบลอื่น ๆ เกษตรกร ชุมชน และสังคม และเป็นการส่งเสริม สุนับสนุนให้อาสาสมัครเกษตรและสหกรณ์ระดับ ตำบล ที่มีผลงานดีเด่น และเป็นประโยชน์ต่อเกษตรกร สังคม และชุมชน ได้รับการยกย่อง เผยแพร่เกียรติคุณและเกิดความภาคภูมิใจในการปฏิบัติหน้าที่อาสาสมัครเกษตรและสหกรณ์ระดับตำบล

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว

ประชา-อรรคพงษ์/ภาพ

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา

25 ก.ย. 63