Malang


1 ต.ค. 2563

Malang (มาลัง) เป็นเมืองที่สะอาดและเย็นสบายในชวาตะวันออก เนื่องจากอยู่ในภูมิประเทศที่เป็นแอ่งกระทะ ล้อมรอบไปด้วยภูเขา

เมืองมาลังมีพรมแดนติดกับ Blitar และ Kediri Regencies ทางทิศตะวันตก; Jombang, Mojokerto และ Pasuruan Regencies ทางตะวันเหนือ; Probolinggo และ Lumajang Regencies ทางตะวันออก และทางตอนใต้ติดกับมหาสมุทรอินเดีย

มาลัง ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของชายหาด นักท่องเที่ยวจำนวนมาก นิยมไปเที่ยวชายหาดของมาลังในช่วงวันหยุด ได้แก่ หาด Ngliyep, หาด Balekambang และ หาด Sundang.

นอกจากชายหาดที่สวยงามขึ้นชื่อที่นักท่องเที่ยวให้ความนิยมแล้ว มาลังยังมีวัดที่เป็นบันทึกคุณค่าทางประวัติศาสตร์ของราชอาณาจักรในอดีตคือวัด Singosari, วัด Jago, วัด Kidal เป็นต้น


เมืองมาลังยังมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายเช่น น้ำตก Coban Rondo, น้ำตก Coban Pelangi, ไร่ชา Wonosari, สระ Wendit, ภูเขา Kawi, Mount Bromo Panorama, สวนพักผ่อน Karangkates และอื่น ๆ เป็นสถานที่ที่น่าสนใจของมาลัง ที่นำเสนอทิวทัศน์อันงดงามของธรรมชาติ

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการผจญภัยสามารถจ้างไกด์พาไปสำรวจภูเขาไฟ Gunung Arjuna Mt Bromo และ Mt Penanjakan ซึ่งอยู่ห่างจากมาลัง 2.5 ชั่วโมง

เชื่อกันว่า Tenggerese เป็นกลุ่มชาติพันธุ์ที่สืบเชื้อสายมาจากชนชั้นสูงของ Majapahit พวกเขาจะจัดงานเทศกาล Kesodo ประจำปีซึ่งเรียกว่า Yadnya Kasada เพื่อขอบคุณผู้ทรงอำนาจสำหรับการเก็บเกี่ยวที่ดีและเพื่อเอาใจเทพเจ้าแห่ง Mt Bromo


ติดตามอัปเดตข่าวสารการท่องเที่ยวอินโดนีเซียเพิ่มเติมได้ที่ INDOYaYa