จุรินทร์ เปิดงาน "Food & Fish @ สงขลา" ยกสินค้าราถูกจำหน่ายกระตุ้นเศรษฐกิจ


1 ต.ค. 2563

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดงาน "Food & Fish @ สงขลา" หวังกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงโควิด-19 พร้อมยกทัพสินค้าธงฟ้ามาจำหน่ายเพื่อช่วยลดค่าครองชีพให้แก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดสงขลา และจังหวัดใกล้เคียง


(30 ก.ย. 63) ณ บริเวณด้านหน้า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงาน "Food & Fish @ สงขลา" ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 กันยายน ถึง 3 ตุลาคม 2563 โดยมีนายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ร่วมงานจำนวนมาก ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ กรมการค้าภายใน ร่วมกับจังหวัดสงขลาและภาคเอกชน ได้จัดกิจกรรมขึ้นเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลา ด้วยการเสริฟอาหารถิ่นที่มีชื่อเสียง และอาหารทะเลสดๆ ตลอดจนเป็นการลดค่าครองชีพให้แก่ประชาชนและกระตุ้นให้เศรษฐกิจในจังหวัดสงขลา และจังหวัดใกล้เคียง

จากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนา (COVID-19) ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ต้นปี 2563 ส่งผลกระทบกับทุกภาคส่วนในวงกว้าง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นภาคการส่งออก ภาคธุรกิจ การจ้างงาน และที่สำคัญภาคการท่องเที่ยวต้องหยุดชะงักลง แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ อาทิ ภูเก็ต พังงา สงขลา ได้รับผลกระทบในวงกว้าง ด้านรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้มีบัญชาให้กรมการค้าภายใน กระตุ้นเศรษฐกิจการค้าและการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นภาคส่วนที่สำคัญที่จะช่วยฟื้นเศรษฐกิจ ของประเทศไทย เพื่อให้เกิดการใช้จ่ายและมีเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจท้องถิ่นเพิ่มมากขึ้น

สำหรับบรรยากาศภายในงาน Food & Fish @ สงขลา จัดให้มีกิจกรรมตลาดเฉพาะสินค้า (Magnet Market) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตลาดจำหน่ายสินค้า โดยภายในงานแบ่งออกเป็น 2 โซน ได้แก่ 1. โซนตลาดเฉพาะสินค้า (Magnet Market) อาทิ ผลไม้ อาหารถิ่น ขนมพื้นเมือง จำนวน 60 ร้านค้า 2. โซนธงฟ้า สินค้าอุปโภคบริโภค อาทิ ข้าวสาร ไข่ไก่ น้ำตาลทราย น้ำมันปาล์ม น้ำมันถั่วเหลือง และปลากระป๋อง จำนวน 50 ร้านค้า นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมไฮไลท์ของงาน คือ กิจกรรมนาทีทอง จำหน่ายอาหารทะเล ในราคาตัวละ 1 บาท การประมูลปลายักษ์ และการแจกของรางวัล อาทิ รถจักรยาน กระทะไฟฟ้า หม้อหุงข้าว และกระติกน้ำร้อน

จากนั้น รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้กล่าวพบปะพี่น้องเกษตกรและประชาชนที่เดินทางมาต้อนรับและให้กำลังใจ พร้อมทั้งมอบคอมพิวเตอร์เพื่อใช้เป็นสื่อการเรียนการสอนให้แก่โรงเรียนในพื้นที่จังหวัดยะลา จังหวัดปัตตานี และจังหวัดนราธิวาส และเดินเยี่ยมชมบูธแสดงสินค้าเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ผู้ประกอบการ อีกด้วย

ศิริลักษณ์ แคล้วควาด /ข่าว ประชา-วิทยา/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา