Serang


5 ต.ค. 2563

Serang(เซรัง) เป็นเมืองหลวงของจังหวัด Banten ซึ่งเดิมเคยเป็นศูนย์กลางการปกครองของ Serang Regency ที่กว้างขึ้นเมื่อ Banten ยังเป็นส่วนหนึ่งของ West Java เซรังเป็นศูนย์กลางของหน่วยงานราชการและกิจกรรมทางธุรกิจและยังเป็นประตูสู่สิ่งมหัศจรรย์ที่น่าหลงใหลที่สุดของ Banten ซึ่งรวมถึงอุทยานแห่งชาติ Ujung Kulon, Tanjung Lesung Resort, Sawarna Beach และอื่น ๆ อีกมากมาย

เซรังยังเป็นที่รู้จักกันในนามของรัฐสุลต่านบันเตนของอิสลามที่เคยรุ่งเรืองและกำลังกลายเป็นศูนย์กลางการค้าที่โดดเด่นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปัจจุบันอดีตอันรุ่งเรืองยังคงเปล่งประกายออกมาจากที่ตั้งของเมืองหลวงเก่าที่รู้จักกันในชื่อ Old Banten Complex ในปัจจุบัน ในบรรดาสถาปัตยกรรมที่ยังคงอนุรักษ์ไว้ในสถาปัตยกรรมโคโลเนียลที่แท้จริงคือ Pendopo Gubernur Banten (สำนักงานผู้ว่าการเมือง Banten)

อีกบัญชีหนึ่งในประวัติศาสตร์คือท่าเรือ Karangantu ท่าเรือแห่งนี้เคยเต็มไปด้วยเรือค้าขายจากจีน อาระเบีย ตุรกีและประเทศอื่น ๆ ที่เรียกใช้ท่าเรือนี้เป็นประจำ วันนี้แม้ว่าท่าเรือจะถูกลดให้เป็นเพียงเมืองประมงเล็ก ๆ แต่ก็เป็นประตูสู่เกาะที่น่าสนใจที่สุดบางแห่งนอกชายฝั่ง Banten สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการตกปลาดำน้ำดูปะการังและดำน้ำลึก

การเดินทางไปเซรัง

Serang ตั้งอยู่ห่างจากเมืองหลวงจาการ์ตาไปทางทิศตะวันตกประมาณ 90 กม. สามารถเดินทางไปยัง Serang ได้โดยใช้เวลาขับรถเพียง 2 ชั่วโมงบนถนนจาการ์ตา - เมรัค แม้ว่าวิธีที่สะดวกที่สุดในการเดินทางไปยังเมืองคือการเช่ารถ แต่คุณยังสามารถขึ้นรถโดยสารสาธารณะเพื่อไปยังสถานีขนส่ง Kalideres ของจาการ์ตา หรือคุณสามารถนั่งรถไฟจากสถานี Tanah Abang ของ Jakarta และสถานี Kota ไปยังสถานี Serang เส้นทางที่ผ่าน Serang ให้บริการโดย Banten Express จากสถานี Jakarta Kota, Patas Merak จากสถานี Tanah Abang และรถไฟ Kalimaya จากสถานี Tanah Abang

ติดตามอัปเดตข่าวสารการท่องเที่ยวอินโดนีเซียเพิ่มเติมได้ที่ INDOYaYa