ประชุมทิศทางและแผนการดำเนินงานระยะ 3 ปี ของสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการจังหวัดสงขลา


9 ต.ค. 2563

จังหวัดสงขลา จัดประชุมทิศทางและแผนการดำเนินงานระยะ 3 ปี ของสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการจังหวัดสงขลา


(7 ต.ค.63) จังหวัดสงขลาจัดประชุมทิศทางและแผนการดำเนินงานระยะ 3 ปี ของสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการจังหวัดสงขลา โดยมี นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธาน พร้อมด้วย ผศ.ดร.นิวัติ แก้วประดับ อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐและเอกชนรวมถึงตัวแทนของผู้ประกอบการ เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง ที่ ห้องประชุม Conference Hall ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี

จังหวัดสงขลาได้รับการรับรองเป็นไมซ์ซิตี้ จากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์กรมหาชน) จึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการส่งเสริมสนับสนุนจังหวัดสงขลาสู่การเป็นจุดหมายปลายทาง การจัดงานไมซ์ระดับนานาชาติ เพื่อกำหนดแนวทางการดำเนินงาน ประชาสัมพันธ์จังหวัดสู่ปลายทางการจัดงานไมซ์ยอดนิยม ในประเทศและต่างประเทศ ส่งเสริมการจัดประชุมองค์กร ดึงงานประชุมวิชาการนานาชาติ คณะกรรมการมีอำนาจในการสร้างเส้นทางใหม่เพื่อเสริมเส้นทางการเดินทางเพื่อ ยกระดับงานแสดงสินค้า รวมทั้งมุ่งเป้าสร้างจุดขายงานอีเวนต์ นอกจากนี้ ยังเป็นการ สร้างเครือข่ายความร่วมมือกันของภาครัฐ และ เอกชน ยกระดับศักยภาพมาตรฐานครอบคลุมบุคลากร และสถานที่จัดงาน และเพื่อพิจารณาแผนงานโครงการ รวมทั้งช่องทางงบประมาณเพื่อยกระดับ สู่การเป็นศูนย์กลางการจัดงานไมซ์ที่สำคัญในภูมิภาค IMT-GT

โดยในที่ชุมได้มีการพูดคุยถึงประโยชน์จากการได้เป็นไมซ์ซิตี้และการปรับตัวของผู้ประกอบการ การบรรยายโครงการ Amazing Flora Illumination Hat Yai มหัศจรรย์ ดอกไม้เรืองแสง หาดใหญ่ ที่จะมีขึ้นในจังหวัดสงขลา การแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในหัวข้อ ผู้ประกอบการไมซ์ในยุค โควิด-19 เพื่อกำหนดมาตรการต่างๆ ควบคู่ไปกับ การเป็นจุดหมายปลายทางการจัดงานไมซ์นานาชาติ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

นอกจากนี้ได้ร่วมกันพิจารณา ทิศทางและแผนการดำเนินงานระยะ 3 ปี ของสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการจังหวัดสงขลา ให้คณะกรรมการได้พิจารณา และระดมความคิดเห็นในกรวางแผนการดำเนินงานที่เหมาะสม โดย มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ได้รับมอบหมายจากจังหวัดสงขลาให้จัดตั้งสำนักงาน ส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการจังหวัดสงขลา โดยมีภารกิจหลักในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไมซ์จังหวัดสงขลาสู่การเป็นจุดหมายปลายทางในการจัดงานไมซ์ทั้งภายในประเทศและระดับนานาชาติ ตลอดจน พัฒนาศักยภาพบุคลกรในอุตสาหกรรมไมซ์ในจังหวัดสงขลาและพื้นที่ใกล้เคียง

ทั้งนี้ เพื่อให้สำนักงานฯ มีทิศทางและกรอบการดำเนินงานที่ชัดเจนในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไมซ์ จังหวัดสงขลาอย่างมีประสิทธิภาพ เน้นยกระดับไมซ์สงขลาให้ได้รับ การยอมรับในเวทีไมซ์นานานาชาติต่อไป

ฟารีด้า รอดกุบ /ข่าว ประชา โชคผ่อง /ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา