องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทานมอบให้แก่อาสาสมัครทหารไพราน ฐิติพงศ์ ยอดทอง


9 ต.ค. 2563

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้องคมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดสงขลา ปฏิบัติภารกิจเยี่ยมและให้กำลังใจอาสาสมัครทหารพรานที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ที่จังหวัดนราธิวาส


(8 ต.ค. 63) ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทานมอบให้แก่อาสาสมัครทหารไพราน ฐิติพงศ์ ยอดทอง อายุ 23 ปี ชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณขาซ้ายท่อนล่างแตกหัก จากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดกำลังพลชุดลาดตระเวนเส้นทางเพื่อคุ้มครองครู บริเวณสะพานบ้านกาลิชา หมู่ที่ 2 ตำบลกาลิชา อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา

โดยมีนายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พลตรี อดิศักดิ์ ประชากิตติกุล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 42 พันเอก สามารถ ศิลาแรง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 นายแพทย์กิตติศักดิ์ ศรีพงษ์ ผู้ช่วยคณะบดีฝ่ายโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ คณะแพทย์ พยาบาล ร่วมให้การต้อนรับและรายงานผลการรักษา ขณะนี้มีอาการดีขึ้นตามลำดับ สามารถเดินเองได้โดยใช้ไม้เท้า แต่ยังคงมีอาการปวดส้นเท้าเป็นระยะ และยังอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ในการนี้ องคมนตรีได้เชิญพระราชกระแสความห่วงใยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ที่ทรงมีต่อเจ้าหน้าที่ ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้องคมนตรี ลงพื้นที่มาเยี่ยมเยียนสร้างขวัญกำลังใจ พร้อมทั้งนำสิ่งของพระราชทานมามอบให้ ยังความปลาบปลื้ม และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ แก่เจ้าหน้าที่ผู้ได้รับบาดเจ็บ และครอบครัวอย่างหาที่สุดมิได้

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ภาพ/ข่าว สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา