กกต.สงขลา เปิดลงทะเบียนขอใช้สิทธิออกเสียงสำหรับคนพิการ-ทุพพลภาพ-สูงอายุ


18 พ.ค. 2559

กกต.สงขลา เปิดลงทะเบียนขอใช้สิทธิออกเสียง ณ ที่ออกเสียงสำหรับคนพิการ หรือทุพพลภาพ หรือผู้สูงอายุ ในการออกเสียงประชามติ 7 สิงหาคม 2559 นี้

ตามที่ ได้มีประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง กำหนดวันออกเสียงประชามติในวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ.2559 นั้น ประกอบกับตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2559 มาตรา 42 เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่คนพิการ หรือทุพพลภาพ หรือผู้สูงอายุ ในการลงคะแนน ให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือผู้ที่คณะกรรมการการเลือกตั้งมอบหมายจัดให้มีการอำนวยความสะดวกสำหรับการลงคะแนนออกเสียงของคนพิการ หรือทุพพลภาพ หรือผู้สูงอายุไว้เป็นพิเศษ โดยจัดให้คนพิการ หรือทุพพลภาพ หรือผู้สูงอายุได้ลงทะเบียนเพื่อขอใช้สิทธิ์ออกเสียง ณ ที่ออกเสียงสำหรับคนพิการ หรือทุพพลภาพ หรือผู้สูงอายุ และเมื่อได้ลงทะเบียนแล้ว ให้หมดสิทธิ์ออกเสียงในหน่วยออกเสียงที่ตนมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านนั้น

โดยสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดสงขลา ได้เปิดให้ลงทะเบียนได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 7 มิถุนายน 2559 ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. (เว้นวันหยุดราชการ) ณ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสงขลา โดยให้องค์กร หรือสมาคมที่เกี่ยวข้องยื่นคำขอลงทะเบียนตามแบบ อ.ส.16/พก หรือทำเป็นหนังสือที่อย่างน้อยต้องระบุรายการชื่อตัว - ชื่อสกุล เลขประจำตัวประชาชน และที่อยู่ตามหลักฐานทะเบียนบ้านพร้อมสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ลงทะเบียน

63.jpg

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ งานจัดการเลือกตั้ง โทรศัพท์ 0-7433-3212 - 6 ต่อ 104