แต่งหน้าลดอายุ ทริคง่าย ๆ แต่งยังไงให้เด็กลง ???


27 ต.ค. 2563

Cover.png

   หากคุณเป็นคนหนึ่งที่รู้สึกว่าหน้าตาของตัวเองดูมีอายุเยอะ แล้วอยากจะทำให้หน้าดูเด็กลง บอกเลยว่าการแต่งหน้าช่วยได้อย่างมหันต์ แต่งเสร็จปุ๊บเห็นผลปั๊บ ซึ่งในวันนี้เราจะมาแนะนำทริคการใช้ เครื่องสำอาง แต่งหน้าลดอายุ ให้เด็กลงกัน แอบกระซิบว่าเป็นทริคที่ง่ายมากใครก็สามารถทำได้ จะมีทริคไหน อย่างไร อย่ามัวรอช้ารีบไปดูกันเลยดีกว่า

                    รูปประกอบ 1.jpg

   เรื่องอายุที่เพิ่มขึ้นเป็นสิ่งที่ไม่เข้าใครออกใคร คือทุก ๆ คนต้องเจอะเจอเป็นเรื่องปกติ ซึ่งร่างกายของเราก็ย่อมถดถอยลงโดยเฉพาะรูปร่าง ผิวพรรณที่ทำให้ดูมีอายุเยอะ แน่นอนว่าบางคนก็มีความต้องการอยากเปลี่ยนโฉมให้ตัวเองดูเด็กลงบ้าง แต่เรื่องนี้แก้ไขได้ไม่อยากเพียงคุณใช้ เครื่องสำอางตามทริคนี้ก็ช่วยลดอายุได้

   1. ปาดอายแชโดว์ให้อ่อนเข้าไว้ 

 รูปประกอบ 2.png

    มาเริ่มกันที่อวัยวะที่ควรสร้างจุดสนใจที่สุดในขณะนี้ นั่นคือ ดวงตา แนะนำให้คุณผู้หญิงปาดอายแชโดว์สีโทนอ่อนเข้าไว้ ไม่ว่าจะเป็น โทนสีชมพู โทนสีน้ำตาลอ่อน โทนสีส้ม ไล่จากช่วงบนเกลี่ยลงมาเน้นที่เปลือกตาจะเบลนด์ หรือสีเดียวจบได้หมด การแต่งจัดเต็มหนาเตอะทำให้ดูมีอายุ

    2. ปัดแค่มาสคาร่าหรือกรีดอายไลเนอร์เส้นบางพอ

รูปประกอบ 3.png

     พยายามแต่งแบบ Everyday Look บางเบาเข้าไว้ อายไลเนอร์เส้นหนา ๆ มองข้ามได้เลย ให้เน้น Inner Liner หรือเส้นบางซ่อนพอ หรือปัดแค่มาสคาร่าไม่ต้องกรีดตาให้ยุ่งยากก็ได้

     3. คิ้วทรงเกาหลี

รูปประกอบ 4.png

    เสร็จจากดวงตาไปแล้วมาขอเขยิบขึ้นมาที่คิ้วหน่อย โดยคิ้วให้เน้นเป็นทรงเกาหลี คือ ตรงแล้วกดปลายเล็กน้อยพอ หางคิ้วไม่ต้องเลยหางตา แล้วก็ลงบาง ๆ ไม่ต้องเข้มมากด้วยล่ะ ใช้แปรงปัดขนคิ้วช่วยเกลี่ยสีก็ได้ ช่วยทำให้คุณผู้หญิงดูหน้าลดอายุลงได้จริง ๆ นะ ไม่เชื่อก็ลองแต่งดูซิ

    4. เลือกลิปสติกโทนพีช หรือนู้ดปังแน่

รูปประกอบ 5.jpg

    ละเว้นบรรดา ลิปสติก สีแดง หรือเข้ม ๆ ไปได้เลย เพราะสีเหล่านี้ถึงจะแซ่บแต่ก็แลกมาด้วยความโต ความมีอายุ แนะนำให้ทาลิปสติกสีชมพูอมส้ม สีพีช หรือนู้ดออกชมพูดีกว่า  นอกจากนี้บรรดาลิปสติกเนื้อมันวาว เนื้อครีม ก็ช่วยเสริมให้ดูเด็กลงอีกด้วยนะ ดีว่าเนื้อแมตต์อีก

    5. ปัดแก้มบางเบาเริ่ดแน่

รูปประกอบ 6.png

     ทริคสุดท้ายที่อยากแนะนำก็คือให้คุณผู้หญิงปัดแก้มด้วยบรัชออนแบบบาง ๆ เบา ๆ พอ ไม่ต้องโดดเด่นมาก หรือหลังจากปัดแก้มไปแล้วให้เอาแป้งฝุ่นมาปัด ๆ ด้วยแปรงทับก็ได้ เพราะยิ่งปัดเข้มยิ่งดูมีอายุ
     นอกจากเครื่องสำอางนี้เรายังสามารถใช้สกินแคร์ช่วยบำรุงผิวหน้าให้ดูอ่อนกว่าวัยลงได้ ทั้ง เซรั่ม ครีมบำรุง มาร์กหน้า ฯลฯ ซึ่งก็ต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร แต่ถ้าอยากรวดเร็วทันใจก็เลือกทำตามทริคที่เราแนะนำดีสุด!

     ลองเข้าไปดูเครื่องสำอางตัวอื่น ๆ ได้ที่ https://www.maybelline.co.th/