ยลเสน่ห์เกาะยอ กับ​ชุมชนท่องเที่ยวบ้านท่าไทร ต.เกาะยอ อ.เมืองสงขลา จ.สงขลา (ตอนที่ 2)


31 ต.ค. 2563

ชุมชนท่องเที่ยวบ้านท่าไทร ม.5 ต.เกาะยอ อ.เมืองสงขลา จ.สงขลา

ตำบลเกาะยอ นอกจากมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจแล้ว ความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยการอาหารก็เป็นอีกหนึ่งจุดขายของที่นี่ หากมองลงไปในทะเลสาบสงขลา จะเห็นวิถีชาวประมงทั้งการออกเรือหาปลา การเลี้ยงปลาในกระชัง และเครื่องมือดักปลาชนิดต่างๆ



ชุมชนท่องเที่ยวบ้านท่าไทร เขามีบริการที่หลากหลายทั้งการล่องเรือ นั่งรถท่องเที่ยวชุมชนรอบเกาะ เยี่ยมกลุ่มทอผ้าร่มไทร หนึ่งในกลุ่มทอผ้าเกาะยอ ผ้าทอท้องถิ่นที่มีการสืบทอดมายาวนาน ผ้าที่ถูกนำไปตัดเป็นชุดประจำจังหวัดสงขลา ของขวัญของฝากที่ควรมีติดมือกลับบ้านเมื่อมาเยือนเกาะยอ



เนื่องจากที่นี่อยู่ใกล้ทะเลอ่าวไทย จึงถูกเรียกว่าพื้นที่ 3 น้ำ คือน้ำจืด น้ำกร่อย น้ำเค็ม สัตว์น้ำที่นี่จึงมีความอร่อยเด็ดแตกต่างจากที่อื่น เนื้อแน่นเป็นเอกลักษณ์ โดยเฉพาะปลากะพง 3 น้ำ ตอนนี้เป็นที่รู้จักไปทั้งประเทศว่าอร่อยที่สุด ยังมีปลากระบอก ปลาขี้ตัง ที่อยากแนะนำให้สั่งมาชมกันเมื่อมาเกาะยอ



หากมาเที่ยวเกาะยอตรงกับวันเสาร์ ต้องมาที่พระนอนวัดแหลมพ้อ ที่นี่มีตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้ จำหน่ายสินค้าที่เป็นผลผลิตทางการเกษตร ผลผลิตทางการประมง อาหารท้องถิ่น สนค้าโอทอป สินค้าแปรรูปและผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในท้องถิ่น รวมถึงมาไหว้พระขอพร ชมความงดงามของวัดแลมพ้อ และประติมากรรมปลากะพงริมทะเลสาบสงขลาด้วย




สอบถามข้อมูลท่องเที่ยวชุมชนเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา โทร 074-311674 สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอเมืองสงขลา โทร 074-321165 ชุมชนท่องเที่ยวบ้านท่าไทร โทร 089-6589529