เช้านี้หลายพื้นที่เจอกับสภาพอากาศปิดมีหมอกปกคลุมหนาแน่นโดยเฉพาะใน อ.รัตภูมิ


18 พ.ค. 2559

บางพื้นที่ของ จ.สงขลา ต้องเจอกับสภาพอากาศปิดมีหมอกปกคลุมหนาแน่นโดยเฉพาะในพื้นที่ อ.รัตภูมิ และ อ.หาดใหญ่ ถ.เพชรเกษม เชื่อมต่อระหว่าง จ.สงขลา กับ จ.สตูล ทัศนวิสัยในการมองเห็นต่ำแค่ 200-300 เมตร เท่านั้น แต่ยังไม่กระทบการบิน คาดเป็นผลมาจากมีฝนตกลงมาอย่างหนักเมื่อวานนี้ ทำให้ความชื้นสูง

วันที่ 18 พ.ค. 59 บางพื้นที่ของ จ.สงขลา ต้องเจอกับสภาพอากาศปิดเนื่องจากหมอกลงหนาจัดในช่วงเช้าโดยเฉพาะพื้นที่ อ.รัตภูมิ กับ อ.หาดใหญ่ ที่อยู่ตลอดแนวเทือกเขาแก้วมีหมอกปกคลุมหนาแน่น เส้นทางถนนเพชรเกษมที่เชื่อมต่อระหว่างจ.สงขลากับ จ.สงสตูล ทัศนวิสัยในการขับขี่และมองเห็นลดลง บางช่วงสามารถมองเห็นในระยะ200-300 เมตรเท่านั้นรถทุกชนิดทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ต้องเพิ่มความระมัดระวังโดยการเปิดไฟหน้า

ทั้งนี้เป็นผลมาจากความชื้นในอากาศสูงเนื่องจากเมื่อช่วงเย็นของเมื่อวานนี้มีฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้ในช่วงเช้ามีหมอกหนาหนาจัด อย่างไรก็ตามสภาพหมอกที่เกิดขึ้นไม่ได้ส่งผลกระทบกับการสัญจรทางอากาศท่าที่อากาศยานหาดใหญ่เที่ยวบินในช่วงเช้ายังให้บริการและขึ้นลงได้ตามปรกติทุกเที่ยวบิน

ทางด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก รายงานสภาพอากาศภาคใต้ฝั่งตะวันออก      ลักษณะอากาศทั่วไป  อากาศร้อนในบางพื้นที่ และจะมีการก่อตัวของฝนฟ้าคะนองเพิ่มมากขึ้น โดยในช่วงเช้าจะมีกลุ่มฝนก่อตัวบริเวณชายฝั่งและมีแนวโน้มที่จะเคลื่อนตัวทางตะวันตกเฉียงเหนือเข้าปกคลุมพื้นที่ชายฝั่งทะเลก่อน และในช่วงบ่ายถึงช่วงค้ำกลุ่มฝนฟ้าคะนองจะก่อตัวเพิ่มขึ้นอีกทางตะวันตกของจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

58.jpg57.jpg56.jpg