​พร้อมรับหน้าฝน ทน.หาดใหญ่ เปิดศูนย์เตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำท่วม


4 พ.ย. 2563

เทศบาลนครหาดใหญ่ เปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและบรรเทาอุทกภัยฯเตรียมความพร้อมในการรับมือสถานการณ์ในช่วงฤดูฝน

วันที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ.2563 เทศบาลนครหาดใหญ่ เปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและบรรเทาอุทกภัยเทศบาลนครหาดใหญ่ ประจำปีงบประมาณ 2564 โดยมี นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธี ดร.กิตติ เรืองเริงกุลฤทธิ์ ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ในนามของผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและบรรเทาอุทกภัยฯ กล่าวรายงาน พร้อมทั้งตัวแทนจากภาครัฐและเอกชนที่เป็นภาคีเครือข่าย ร่วมในพิธีและนำเสนอข้อมูลในการจัดการตามแผนป้องกันบรรเทาอุทกภัยในทุกขั้นตอน และร่วมแถลงข่าวแก่สื่อมวลชน

พร้อมมีการตรวจความพร้อมการปล่อยขบวนเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ เครื่องมือ ยานพาหนะ ในการเตรียมการป้องกันอุทกภัยและช่วยเหลือประชาชน ณ หอประชุมเทศบาลนครหาดใหญ่ จากนั้นได้ทำการซ้อมแผนฯ โดยการจำลองสถานการณ์เสมือนจริง ในการช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง ผู้ได้รับบาดเจ็บ ผู้ประสบเหตุตกน้ำ และผู้อพยพ เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยเบื้องต้น ณ ท่าน้ำศาลาลุงทอง ริมคลองอู่ตะเภา

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถติดต่อแจ้งเหตุฉุกเฉิน และติดตามข้อมูลข่าวสาร และการเฝ้ระวังสถานการณ์อุทกภัยได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางช่องทางต่าง ๆ อาทิ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและบรรเทาอุทกภัย เทศบาลนครหาดใหญ่ 074-200005-7 , สายด่วนสองแสน 074-200000 , เว็บไซต์ติดตามระดับน้ำแบบเรียลไทม์จากกล้อง CCTV ที่ www.hatyaicity.go.th , www.hatyaicityclimate.org และที่ www.hatyaicity.iot.in.th สำหรับติดตามระดับน้ำจากสถานีสูบน้ำ รวมทั้งป้ายเตือนอุทกภัย จำนวน 12 จุด และเครือข่ายเสียงตามสายวิทยุชุมชน จำนวน 29 ชุมชน

ภาพ/ข่าว : ประชาสัมพันธ์เทศบาลนครหาดใหญ่