​วิเคราะห์สนามอบจ.สตูล แชมป์เก่ายังเหนียวแต่ประมาทคู่แข่งไม่ได้


4 พ.ย. 2563

สนามอบจ.สตูล การเลือกตั้งเที่ยวนี้อาจไม่ร้อนแรงเหมือนหลายครั้งที่ผ่านมา ตอนนี้มีผู้สมัครนายกอบจ.แล้ว 3 ราย คือ

เบอร์ 1 นายเกตุชาติ เกษา ทีมพรรคประชาธิปัตย์

เบอร์ 2 นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ ทีมสตูลสันติธรรม

เบอร์ 3 นายนาวี พรหมทรัพย์ ทีมอิสระ

ไล่เรียงตามรายชื่อต้องบอกตามตรงว่าอดีตนายกอบจ. 2 สมัย โกเตี๊ยน นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ คงมีความได้เปรียบคู่แข่งมากที่สุด สส.สตูล พรรคภูมิใจไทยครองทั้ง 2 เขต แม้การเลือกตั้งเที่ยวนี้จะมีข้อห้ามไม่ให้มีการขึ้นภาพคู่ ขึ้นเวทีช่วยหาเสียง แต่ทุกคนรู้ดีว่านี้คือตัวแทนพรรคภูมิใจไทยของจริงแม้ไม่ลงในนามพรรค

โกเตี๊ยน ฟอร์มทีมผู้บริหารชุดเดิมเกือบทั้งหมด พร้อมประกาศว่านี้คือสมัยสุดท้ายในการรับใช้ชาวสตูลในตำแหน่งนายกอบจ.ขอโอกาสนำพาสตูลสู่เมืองแห่งความสุข สานต่อภารกิจที่ยังคั่งค้างอีกหลายโครงการ รวมถึงนำเสนอนโยบายใหม่ๆ ให้ชาวสตูลได้พิจารณากันอีกครั้ง โดยเจ้าตัวมั่นใจว่าเที่ยวนี้ชาวสตูลส่วนใหญ่ยังให้โอกาสในการมาเป็นแม่ทัพพัฒนาจังหวัดสตูลอีกครั้ง

ในการเลือกตั้งเที่ยวนี้แม่ทัพทีมสตูลสันติธรรม ยังบอกว่าไม่มีการส่งผู้สมัครสจ.ในนามทีมแต่พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้สมัครอิสระทุกคนสามารถมาขึ้นเวทีหาเสียงร่วมกันได้ และพร้อมทำงานร่วมกับสจ.ทุกคนหากมีโอกาสได้่เป็นแม่ทัพฝ่ายบริหารอีกสมัย

คู่แข่งที่เปิดตัวมานานก็มีกำนันเกตุชาติ เกษา ที่ได้รับมติให้ลงในนามพรรคประชาธิปัตย์ แต่คงไม่ใช่งานง่ายสำหรับสนามสตูล แถมเที่ยวนี้ยังนำนายหัวชวนหรือสส.ฝีปากดีของพรรคมาช่วยหาเสียงไม่ได้อีก คอการเมืองจึงบอกว่าเป็นรองหลายขุมต้องทำการบ้านอย่างหนักหากอยากมีโอกาสพลิกปากกาเซียน

นาวี พรหมทรัพย์ ชื่อที่ชาวสตูลคุ้นหูกันดีอดีตประธานสภาอบจ. เที่ยวนี้ซุ่มเงียบลงในนามอิสระหวังดึงคะแนนกลุ่มคนเบื่อการเมือง 2 ขั้ว โดยในการเลือกตั้ง 20 ธันวาคม 2563 ชาวสตูลเจ้าของสิทธิ์เลือกตั้งเท่านั้นที่จะให้คำตอบว่าเสียงส่วนใหญ่จะเลือกใครมาบริหารจังหวัดสตูลต่อไป