"ตอบโจทย์ชีวิตยุค 4.0" มรภ.สงขลา ผนึกทรู ลงนามความร่วมมือจัดการเรียนออนไลน์


5 พ.ย. 2563

มรภ.สงขลา จับมือทรู ลงนามความร่วมมือบริหารจัดการสถานศึกษาและจัดการเรียนการสอนออนไลน์ ตอบโจทย์ชีวิตยุค 4.0 เดินหน้าแนวคิดทักษะแห่งอนาคต ก้าวผ่านวิกฤต COVID-19


(5 พ.ย.63) ณ ห้องประชุมพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ชั้น 7 สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราาชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) มรภ.สงขลา ร่วมกับทรูภาคใต้ตอนล่าง ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการใช้เทคโนโลยีเพื่อการศึกษา การใช้งานแพลตฟอร์มเพื่อการบริหารจัดการสถานศึกษาและการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ “VLEARN” ครบวงจรทุกรูปแบบ ตอบโจทย์ชีวิตการเรียนรู้ยุค 4.0 โดยมี ผศ.ดร.ทัศนา ศิริโชติ รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา (มรภ.สงขลา) นายกฤตินัย ผลาชีวะ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริหาร ประจำภูมิภาคใต้ตอนล่าง บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) พร้อมคณาจารย์ ผู้บริหารทรู นักศึกษา ร่วมเป็นสักขีพยาน


ผศ.ดร.ทัศนา ศิริโชติ รักษาราชการแทนอธิการบดี มรภ.สงขลา เปิดเผยว่า เพื่อให้มีการเรียนการสอนรูปแบบใหม่ ที่มีการพัฒนาให้สอดคล้องกับภาวะที่ปรับเปลี่ยนอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน เกิดเป็นแนวคิด ทักษะแห่งอนาคตใหม่ การเรียนรู้ยุคดิจิทัล ซึ่งประสานการทำงานผ่านแพลตฟอร์มและช่องทางออนไลน์ต่างๆ เตรียมความพร้อมแก่สถานศึกษาและบุคลากรในอนาคต มุ่งสู่พันธกิจในการยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาและก้าวผ่านวิกฤตการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส COVID-19 ไปด้วยกัน


ด้านนายกฤตินัย ผลาชีวะ กล่าวว่า แพลตฟอร์มใหม่ “TRUE VIRTUAL WORLD” เป็นเทคโนโลยีคลาวด์จากทรู นำความพร้อมองค์รวมของกลุ่มทรูในด้านดิจิทัลเทคโนโลยี โดยแบ่งเป็น TRUE VIRTUAL WORKPLACE ที่สนับสนุนองค์กรธุรกิจทุกระดับให้ทำงานที่บ้านได้เสมือนอยู่ที่ทำงานจริง รองรับการทำงานทุกที่ ทุกเวลา สามารถเชื่อมต่อระบบงานในบริษัท สั่งงาน ส่งรับผลงาน อนุติงาน สื่อสารภายใน ตั้งกลุ่มแชท รวมถึงจัดการประชุมแบบออนไลน์ได้สูงสุดถึง 1,500 คน


สำหรับ TRUE VIRTUAL LEARN สนับสนุนสถาบันการศึกษาให้สามารถบริหารจัดการเรียนการสอน และนักศึกษายังสามารถเรียนออนไลน์ได้จากที่บ้าน และที่อื่นทุกที่ทุกเวลา รวมทั้งยังเข้าถึงข้อมูลความรู้ตามหลักสูตรการศึกษาของภาครัฐ ตลอดจนวัดและประเมินผลการเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ TRUE VIRTUAL LIVE จะช่วยเติมเต็มไลฟ์สไตล์คนไทยให้สามารถใช้ชีวิตที่บ้านและที่อื่นได้อย่างมีคุณภาพและไร้ขีดจำกัด

ทั้งด้านสุขภาพ ความบันเทิง วีคอมเมิร์ช ตลอดจนสิทธิประโยชน์ต่างๆ พร้อม TRUE VIRTUAL SHARE ที่จะช่วยให้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ได้ทุกที่ทุกเวลา เป็นอีกหนึ่งทางออกร่วมบรรเทาปัญหาองค์กรธุรกิจภาคการศึกษาและทุกคนที่ได้รับผลกระทบขณะนี้ อีกทั้งปูพรมให้อนาคตของประเทศก้าวสู่การทำงานการศึกษา และการใช้ชีวิตยุคใหม่ที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน