"40 ปีศูนย์เศรษฐพัฒน์" ​​มอบ “สนามเด็กเล่นเชฟรอน” ที่หาดชลาทัศน์ เพิ่มพื้นที่สร้างสรรค์เด็กสงขลา


7 พ.ย. 2563

รอง ผจว.สงขลา เป็นประธานพิธีส่งมอบโครงการ “ติดตั้งสนามเด็กเล่นเชฟรอน” บริเวณชายหาดชลาทัศน์ จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นความร่วมมือดำเนินการของเชฟรอนและเทศบาลนครสงขลา ในโอกาสครบรอบ 40 ปี ของการก่อตั้งศูนย์เศรษฐพัฒน์ ศูนย์ฝึกอบรมช่างเทคนิคปิโตรเลียมแห่งแรกของประเทศ


(6 พ.ย.63) นายวรณัฏฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีรับมอบโครงการ “ติดตั้งสนามเด็กเล่นเชฟรอน” บริเวณชายหาดชลาทัศน์ จังหวัดสงขลา โดยมีนายกเทศมนตรีนครสงขลา, พลังงานจังหวัดสงขลา, รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย, ผู้บริหารและพนักงาน บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ตลอดจนสื่อมวลชน และประชาชนชาวสงขลา ร่วมเป็นเกียรติในพิธี

นายวรณัฏฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า โครงการนี้เป็นอีกหนึ่งโครงการที่สามารถช่วยพัฒนาพื้นที่สาธารณะบริเวณชายหาดชลาทัศน์ ให้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจสำหรับพี่น้องชาวสงขลาและจังหวัดใกล้เคียง ตลอดจนเป็นอีกหนึ่งพื้นที่สำหรับต้อนรับนักท่องเที่ยว เพื่อสนับสนุนนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา จึงนับเป็นโครงการที่มีประโยชน์ต่อจังหวัดสงขลาเป็นอย่างมาก ขอขอบคุณคณะทำงานที่ได้ร่วมคิดร่วมวางแผนในการทำกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อสร้างสีสันให้กับเมืองสงขลา ขอขอบคุณบริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการต่าง ๆ ให้สอดรับกับนโยบายพัฒนาจังหวัดสงขลา เพื่อประโยชน์ต่อชาวสงขลาอย่างต่อเนื่องเสมอมา

ด้านนายสมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เทศบาลนครสงขลา และประชาชนในพื้นที่เขตเทศบาลนครสงขลา ได้รับการสนับสนุนโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต พัฒนาการศึกษาและสิ่งแวดล้อม จากทางบริษัทเชฟรอนมาโดยตลอด แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจและความปรารถนาดีของเชฟรอนที่มีต่อพี่น้องชาวจังหวัดสงขลา

ทางด้านนางสาวสุมิตดานัน จันทวี ผู้จัดการศูนย์เศรษฐพัฒน์ บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด เปิดเผยว่า เมื่อปี พ.ศ. 2552 เชฟรอนได้ร่วมกับเทศบาลนครสงขลา พัฒนาสนามเด็กเล่นพื้นที่บริเวณหาดชลาทัศน์แห่งนี้ให้เป็นพื้นที่สันทนาการและพักผ่อนหย่อนใจของชาวสงขลา โดยตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากชาวสงขลาเข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก ซึ่งเชฟรอนได้บำรุงรักษาและปรับปรุงพื้นที่แห่งนี้อย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด


“ในโอกาสครบรอบ 40 ปี ของการก่อตั้งศูนย์เศรษฐพัฒน์ ศูนย์ฝึกอบรมช่างเทคนิคปิโตรเลียมแห่งแรกของประเทศ เชฟรอนจึงร่วมกับเทศบาลนครสงขลา ดำเนินโครงการ “ติดตั้งสนามเด็กเล่นเชฟรอน” เพื่อพลิกโฉมพื้นที่แห่งนี้ มอบเป็นของขวัญแก่ชาวสงขลา โดยเชฟรอนได้สนับสนุนงบประมาณมูลค่า 1,123,489.30 บาท เพื่อใช้ในการติดตั้งสนามเด็กเล่นชุดใหม่ จำนวน 10 รายการ พร้อมอุปกรณ์เสริมการเรียนรู้เสริมทักษะการเล่น โดยได้ดำเนินโครงการตั้งแต่เดือนตุลาคม – พฤศจิกายน 2563 และได้รับการสนับสนุนการเตรียมความพร้อมของพื้นที่โครงการจากเทศบาลนครสงขลาเป็นอย่างดีจนโครงการบรรลุผลตามวัตถุประสงค์ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า “สนามเด็กเล่นเชฟรอน” แห่งนี้ จะเป็นอีกหนึ่งจุดพักผ่อนหย่อนใจและเสริมพัฒนาการของเยาวชนลูกหลานชาวสงขลาและจังหวัดใกล้เคียงต่อไป”

เชฟรอนเป็นบริษัทพลังงาน ที่ดำเนินภารกิจสำรวจและผลิตปิโตรเลียมในอ่าวไทย มากว่า 56 ปี เราไม่เพียงยึดมั่นในพันธกิจสนับสนุนความมั่นคงทางพลังงานของประเทศอย่างต่อเนื่อง แต่ยังมุ่งมั่นเป็นพันธมิตรที่ดีกับสังคมไทยด้วยการขับเคลื่อนโครงการเพื่อสังคมตลอดมาภายใต้กรอบการดำเนินงาน 4 ด้าน คือ การพัฒนาเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิต การพัฒนาการศึกษา การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและพลังงาน และการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของพนักงาน