​เริ่มแล้ว งานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดสงขลา 6-15 พ.ย.นี้


7 พ.ย. 2563

เริ่มแล้ว!! งานประจำปี และงานกาชาดจังหวัดสงขลา 2563 ประชาชนและนักท่องเที่ยวแห่ร่วมกิจกรรมการกุศลกับเหล่ากาชาดอย่างคึกคัก เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่สร้างความสุขจากการเป็นผู้ให้ ภายใต้มาตรการ New Normal ปลอดภัยห่างไกลโควิด-19


(6 พ.ย. 63) ณ เวทีกลางงานกาชาดจังหวัดสงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดงานประจำปี และงานกาชาดจังหวัดสงขลา ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-15 พฤศจิกายน 2563 เพื่อเป็นการส่งเสริมประเพณีท้องถิ่น ประชาสัมพันธ์ผลการปฏิบัติงานของส่วนราชการ ส่งเสริมโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ และจัดหารายได้สนับสนุนเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา ในการนำไปช่วยเหลือกิจกรรมอันเป็นสาธารณกุศล และช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยาก โดยมีนางกัญจนา เกลี้ยงเกลา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา คณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ และประชาชนชาวสงขลาเข้าร่วมในพิธี

นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การจัดงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดสงขลา ประจำปี 2563 ในครั้งนี้ ทางคณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา ส่วนราชการทุกหน่วยงาน ได้ร่วมกันสละเวลาและร่วมแรงร่วมใจในการจัดงานขึ้น ทำให้สื่อถึงการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนอย่างแท้จริง นอกจากนี้ยังเห็นถึงการมีส่วนร่วมตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา อย่างเช่นสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ไม่เพียงแต่ส่งผลกระทบต่อระบบสาธารณสุข แต่ยังส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่และระบบเศรษฐกิจในพื้นที่ด้วย

สำหรับงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดสงขลาในปีนี้ จะไม่มีการออกร้านนาวากาชาด จะมีเพียงการจำหน่ายสลากกาชาดใบละ 100 บาท เพื่อลุ้นรับรางวัลใหญ่ ประกอบด้วย รถยนต์มาสด้า CX3 จำนวน 1 คัน รถจักรยานยนต์ยามาฮา สปอตออโตเมติก 155 AEROX จำนวน 2 คัน รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ Al4 จำนวน 5 คัน สร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึง จำนวน 10 เส้น พัดลมสไลด์ จำนวน 50 รางวัล และรางวัลอื่นๆ อีกมากมายนอกจากนี้ภายในงานมีการจำหน่ายสินค้า อาหาร และเครื่องดื่ม รวมถึงการแสดงต่าง ๆ ของเหล่าบรรดาศิลปินนักร้องชื่อดัง อาทิ ต่าย อรทัย, หนุ่ม ศรราม , วงพัทลุง, วงกลม, วงซุปเปอร์ วาเลนไทน์ เจน นุ่น โบว์, อาจารย์ไข่ มาลีฮวนน่า, ลายสยาม และเนสกาแฟ, หนังตะลุงน้อง เดียว และมโนราห์ไข่เหลี่ยม วิเชียร ศรชัย ที่จะมาสร้างสีสัน ความบันเทิง และความสนุกสนานภายในงาน

ทั้งนี้การจัดงานประจำปี และงานกาชาดจังหวัดสงขลา ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบงานให้เหมาะสมกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยภายในงานจะมีการวางจุดคัดกรองทุกจุดทาง เข้า-ออกของงาน ผู้ประกอบการและผู้เข้าร่วมงานต้องสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา การควบคุมจํานวนผู้ใช้บริการไม่ให้แออัด และรวมกลุ่มกัน หรือลดเวลาในการทํากิจกรรมเท่าที่จําเป็น โดยถือหลักหลีกเลี่ยงการติดต่อสัมผัสระหว่างกัน รวมทั้งการจัดจุดล้างมือด้วยสบู่เหลว หรือเจลแอลกอฮอล์บริเวณทางเข้า-ออกงาน และร้านค้าทุกร้าน และขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคตามที่ทางราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยว

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว ประชา-อรรคพงษ์-วิทยา /ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา