เปิดอบรมการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น อบจ.สงขลา


11 พ.ย. 2563

รองผู้ว่าฯ สงขลา เปิดกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้ง เชิงสมานฉันท์ ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น

(11 พ.ย.63) ที่อาคารศรีเกียรติพัฒน์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประธานเปิดกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น โดยมีผู้สมัครรับเลือกตั้ง ผู้เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง รวมถึงสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

สำนักงานคณะกรรมการ การเลือกตั้งได้ออกประกาศ กำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด โดยกำหนดให้จัดการเลือกตั้ง ภายใน 60 วันนับแต่วันที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้ง ดังนั้นผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาได้ประกาศให้วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2563 เป็นวันเลือกตั้ง

สำหรับกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง เกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น วันนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้ และสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบ วิธีปฏิบัติในการเลือกตั้ง แก่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ผู้สนับสนุนผู้สมัคร และผู้เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างการยอมรับเรื่องการรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย รู้รักสามัคคีการรักษาความเป็นมิตร ก่อนและหลังการเลือกตั้ง และเพื่อให้การหาเสียงเป็นไปอย่างโปร่งใส ไม่กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ไม่มีการซื้อสิทธิขายเสียง และใส่ร้ายป้ายสีซึ่งกันและกัน

โอกาสนี้ นายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวกับผู้เข้าร่วมกิจกรรมว่า การเลือกตั้งผู้แทนของประชาชนเป็นกระบวนการทางการเมืองที่สำคัญในระบอบประชาธิปไตย ที่เชื่อว่าอำนาจอธิปไตยเป็นของประชาชน อีกทั้งยังเป็นการแสดงเจตนาของประชาชน ในการเลือกสรรผู้แทนของตน เพื่อเป็นตัวแทนเข้าไปบริหารบ้านเมือง ในระดับท้องถิ่น อย่างไรก็ตามการเลือกตั้งจะสัมฤทธิ์ผลโดยบรรลุเป้าหมายแห่งเจตนารมณ์ได้นั้น การเลือกตั้งจะต้องดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย สุจริต เที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย

ฟารีด้า รอดกุบ /ข่าว

อรรคพงษ์-จิรพัฒน์ /ภาพ

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา