แถลงข่าวจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ พร้อมด้วยของกลางยาบ้าเฉียดล้านเม็ด เฮโรอีน 27 กก.มูลค่า 45 ล้านบาท


18 พ.ย. 2563

ชปส.ภ.จังหวัดสงขลา ร่วมกันจับกุม ผู้ค้ายาเสพติดในอำเภอหาดใหญ่ พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 980000 เม็ด เฮโรอีนน้ำหนัก 27 กิโลกรัม รวมมูลค่าของกลางกว่า 45 ล้านบาท

(17 พ.ย.63) ที่ สถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ ชปส.ภ.จังหวัดสงขลา สภ.หาดใหญ่ ร่วมกับ ป.ป.ส. และ กอ.รมน.จังหวัดสงขลา โดยมีนายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราการจังหวัดสงขลา ร่วมแถลงข่าว การจับกุม นายสมพงษ์ มุเก็ม ผู้ค้ายาเสพติด พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 980000 เม็ด เฮโรอีนน้ำหนักก 27 กิโลกรัม รวมมูลค่าของกลางกว่า 45 ล้านบาท เมื่อวันที่ 14 พ.ย.2563 ที่บ้านเช่าเลขที่ 100/17 ม.5 ตำบลฉลุง อำเภอหาดหญ่ จังหวัดสงขลา

โดยเมื่อวันที่ 14 พ.ย.2563 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชปส.ภ.จังหวัดสงขลา นำโดย พ.ต.ท.ธนวัต เส้งสุย รองผกก.สส.สภ.หาดใหญ่/หน.ชปส.ฯ ได้รับแจ้งจากสายลับว่า พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สาว ทะเบียน 7168 สงขลา จอดอยู่ที่หน้าบ้านแห่งหนึ่ง ในพ้นที่ ม.5 ตำบลฉลุง อำเภอหาดหญ่ จังหวัดสขลา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชปส.ภ.จังหวัดสงขลา จึงประสานเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. สังกัดสำนักปราบปรามยาเสพติด ร่วมเดินทางไปตรวจสอบ ได้พบกับนายนายสมพงษ์ มุเก็ม ซึ่งจากพฤติการณ์ที่สายลับได้แจ้งว่า นายสมพงษ์ มีพฤติการณ์เก็บซุกซ่อน และจำหน่ายยาเสพติด ประกอบกับ มีพิรุธ น่าสงสัย จึงใช้นาจเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. เข้าทำการตรวจค้น พบของกลาง เป็นยาบ้า 980000 เม็ด เฮโรอีน 76 แท่ง น้ำหนักก 27 กิโลกรัม จึงได้แจ้งข้อหาให้ทราบว่า ร่วมกันกับพวกี่หลบหนี มียาเสพติดให้โทษประเภ 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎมาย ทำการยึดทรัพย์ รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ผน 7168สงขลา จำนวน 1 คัน ไว้ตรวจสอบ ตาม พรบ.มาตรการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดให้โษ พ.ศ.2534

ล่าสุดนายสมพงษ์ ให้การรับสารภาพ ว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎมาย จริง โดยร่วมกับพวกที่หลบหนี ร่วมกันกระทำความผิดตามข้อกล่าวหาจริง โดยตนเองมีหน้าที่เก็บรักษายาเสพติดของกลาง และนำยาเสพติดของกลางที่เจ้าหน้าที่ทำการจับกุมได้ส่งมอบให้กับลูกค้าตามคำสั่งของนายกิ่ง จริง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องจะดำเนินการสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดที่หลบหนีเพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ฟารีด้า รอดกุบ /ภาพ ข่าว จิรพัฒน์ วงศ์กระจ่าง /ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา