นิพัฒน์ อุดมอักษร เข้าขอพรผู้ใหญ่ในโอกาสก้าวเข้าสู่เวทีการเมืองครั้งแรกในชีวิต


19 พ.ย. 2563

นิพัฒน์ อุดมอักษร นักธุรกิจชาวหาดใหญ่ที่ถูกวางตัวให้เป็นหนึ่งในทีมงานฝ่ายบริหารของทีมพรรคประชาธิปัตย์ ในการเลือกตั้งนายกอบจ.สงขลา ภายใต้การนำของไพเจน มากสุวรรณ์ ผู้สมัครหมายเลข 3 ถือเป็นชื่อที่เซอร์ไพรส์พอสมควร เพราะนี่คือการเข้ามาในเวทีการเมืองครั้งแรกในชีวิต


คุณนิพัฒน์ เปิดเผยว่าได้รับการทาบทามจากผู้ใหญ่ที่เคารพให้มาร่วมทีมฝ่ายบริหารกับทีมพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเป็นตัวแทนนักธุรกิจชาวหาดใหญ่ โดยเฉพาะชาวไทยเชื้อสายจีนที่มีจำนวนมากและอยากเห็นการผลักดันนโยบายเพื่อพัฒนาหาดใหญ่อย่างจริงจัง จึงตัดสินใจรับและวันนี้ได้ถือโอกาสเข้าพบขอพร ขอคำแนะนำจากจากผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ รวมถึงร่วมหารือแนวทางการหาเสียงร่วมกับหัวหน้าทีมด้วย

คนแรกที่เข้าพบคือคุณพิชัย วัฒนะพยุงกุล นายกสมาคมไทย-จีน จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นบุคคลที่ให้คำปรึกษาในการทำงานเพื่อสังคมมาตั้งแต่แรกเริ่ม โดยคุณพิชัย ได้แนะนำว่าหากมีโอกาสเข้าไปก็ขอให้ทำงานเพื่อทดแทนบุญคุณแผ่นดินจริงๆ ทำให้หาดใหญ่กลับมาเป็นเมืองที่มีจุดขายทางการท่องเที่ยว การลงทุนให้ได้อีกครั้ง

จากนั้นได้เข้าพบคุณธรรมนูญ โกวิทยา นายกสมาคมฮกเกี้ยนแห่งจังหวัดสงขลา และผู้บริหารกลุ่มบริษัทพิธานพาณิชย์ ต้นแบบนักธุรกิจที่ทำงานควบคู่กับการดูสังคมมาโดยตลอด ซึ่งคุณธรรมนูญ ก็กล่าวว่านับเป็นโอกาสดีที่มีนักธุรกิจให้ความสนใจทำงานการเมืองก็ขออวยพรให้ประสบความสำเร็จดั่งที่ปราถนา

อีกหนึ่งคนที่เข้าพบในวันนี้คือคุณระวิ ผดุงมาศ อดีตนายกสโมสรไลออนส์หาดใหญ่ อดีตกรรมาธิการการพลังงานสภาผู้แทนราษฎร และอีกหลายตำแหน่งในทางสังคมและการเมือง คุณระวิ เน้นย้ำว่าสิ่งสำคัญของคนเราในการทำงานคือต้องมีศีลธรรม ไม่ยุ่งเกี่ยวอบายมุข และคิดถึงประโยชน์ส่วนรวมเป็นที่ตั้งไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งหน้าที่ใด

และยังได้ร่วมพูดคุยกับคุณไพเจน มากสุวรรณ์ ผู้สมัครนายกอบจ.สงขลา หมายเลข 3 ทีมพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อแนะนำทีมงานที่มาช่วยในการหาเสียง การร่วมกันนำเสนอนโยบายที่จะพัฒนาท้องถิ่นด้านต่างๆ โดยเน้นย้ำการพัฒนาและฟื้นฟูเศรษฐกิจหาดใหญ่เป็นนโยบายสำคัญเร่งด่วน หากได้มีโอกาสเข้าไปร่วมในทีมฝ่ายบริหารของอบจ.สงขลา


สำหรับนายนิพัฒน์ อุดมอักษร เป็นผู้บริหารบริษัท เอนกการช่าง จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องจักรกลเกษตร เป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่ทำงานควบคู่กับดูแลสังคมมาโดยตลอด มีบทบาทในองค์กรการกุศล เป็นผู้รวมกลุ่มนักธุรกิจจัดกอล์ฟการกุศลเพื่อช่วยเหลือสังคมด้านต่างๆ และการตัดสินใจเข้าสู่ถนนการเมืองในครั้งนี้ก็มีเป้าหมายสำคัญในการผลักดันให้หาดใหญ่กลับมาเป็นศูนย์การค้าแดนใต้ ให้ได้สมดั่งคำขวัญจังหวัดสงขลาอีกครั้ง