แนวทางพัฒนาจะนะ เร่งบูรณาการวัดขวด-ฟื้นส้มจุก-เพิ่มกล้องวงจรปิด


18 พ.ค. 2559

ผู้ว่าฯสงขลา ลงพื้นที่อำเภอจะนะ เพื่อรับทราบปัญหาและความต้องการของประชาชน โดยทางอำเภอและท้องถิ่น ได้เสนอปัญหาด้านความปลอดภัย และแก้ไขปัญหาแหล่งน้ำอุปโภคบริโภค

(18พ.ค.59) ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นำส่วนราชการที่เกี่ยวข้องรับทราบปัญหาความเดือดร้อนเพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาโดยเร่งด่วนและตอบปัญหาความเดือดร้อน โดยมี นายสุรินทร์ สุริยะวงศ์  นายอำเภอจะนะ หัวหน้าส่วนราชการประจำอำเภอจะนะ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมเสนอปัญหา

โดยมีประเด็นปัญหาสำคัญดังนี้ ขอให้ติดตั้งกล้องวงจรปิดในพื้นที่จุดเสี่ยงภัยต่อการเกิดอาชญากรรมในพื้นที่ตำบลบ้านนา ติดตั้งระบบไฟฟ้าส่องสว่างในพื้นที่ตำบลจะโหนง ,ปัญหาคลองโพมาตื้นเขินไม่สามารถเก็บน้ำและระบายน้ำได้อย่างมีประสิทธิ์ในพื้นที่ตำบลป่าชิง,ซ่อมแซมบูรณะวัดขวดให้เป็นวัดที่มีอัตลักษณ์ซึ่งมีสภาพเก่าและทรุดโทรม เพื่อพัฒนาให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในพื้นที่ตำบลบ้านแค,ปัญหาขาดแคลนน้ำอุปโภค-บริโภค

,ปัญหาที่ดินทับซ้อนกับเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาเหรงในพื้นที่ตำบลนาหว้าและคลองเปียะ,ปัญหาน้ำเสียในคลองจะโหนง, ปรับปรุงถนนลูกรังเป็นถนนลาดยางที่ตำบลตลิ่งชันและตำบลสะกอม ซึ่งทุกประเด็นปัญหาส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้อธิบายและทำความเข้าใจร่วมกันแก้ไขปัญหาเพื่อให้การทำงานเป็นไปด้วยความเรียบง่ายและสามารถแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนได้อย่างทันท่วงที

สำหรับแนวทางการพัฒนาและการขับเคลื่อนการทำงานภายใต้ 15 วาระ โดยมีจุดเน้นที่จะส่งเสริมการด้านการท่องเที่ยว วาระสงขลา สงขลาน่าเที่ยว ซึ่งจะบูรณะซ่อมแซมวัดขวด ที่มีสภาพเก่าและทรุดโทรมให้กลับมามีชื่อเสียงและสร้างแลนด์มาร์กจุดถ่ายรูปนกเขาชวาสัญลักษณ์เมืองจะนะ และจะส่งเสริมการปลูกพืชร่วมแซมยางและผลไม้ท้องถิ่น อาทิ จำปาดะ ลองกอง ขนุน ทุเรียน และพืชพันธุ์ใหม่ มัลเบอร์รี่ ที่ทางจังหวัดให้การสนับสนุน เพื่อสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรกลุ่มวิสาหกิจแปรรูปหม่อมผลสด(มัลเบอร์รี่) บ้านป่างาม ต.ตลิ่งชั่น อ.จะนะ และส่งเสริมการปลูกส้มจุก โดยจังหวัดได้มอบหมายให้เกษตรจังหวัดดูแลเพื่อหาแนวทางในการส่งเสริมการปลูกและหาตลาดให้แก่เกษตรกรเพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้แก่พี่น้องเกษตรกรในพื้นที่อำเภอจะนะอีกด้วย....

53.jpg54.jpg