​สมาคมไทย-จีนสงขลา ดึงความร่วมมือ 9 สมาคมแห่งประเทศไทยฟื้นเศรษฐกิจหาดใหญ่


23 พ.ย. 2563

สมาคมไทย-จีน จังหวัดสงขลา ให้การต้อนรับคณะกิตติมศักดิ์ 9 สมาคมแห่งประเทศไทย ในโอกาสเดินทางมาเยี่ยมเยือน เพื่อพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และร่วมสังสรรค์ พร้อมร่วมหารือดึงนักท่องเที่ยวนักลงทุนมาจังหวัดสงขลาให้มากยิ่งขึ้น



เมื่อช่วงค่ำวันที่ 21 พฤศจิกายน 2563 สมาคมไทย-จีน จังหวัดสงขลา จัดงานเลี้ยงต้อนรับคณะกิตติมศักดิ์ 9 สมาคมแห่งประเทศไทย จากกรุงเทพมหานคร ในโอกาสเดินทางมาเยี่ยมเยือน เพื่อพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และร่วมสังสรรค์หลังจากการระบาดของโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย โดยมีนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดทไทย (มท.2)ในฐานะที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ให้เกียรติร่วมกล่าวต้อนรับ นายพิชัย วัฒนะพยุงกุล นายกสมาคมไทย-จีน จังหวัดสงขลา พร้อมตัวแทนนายกตระกูลแซ่ 34 ตระกูล 26 สมาคมจีน พร้อมด้วยผู้นำองค์กรต่างๆ ร่วมให้การต้อนรับ ณ ภัตตาคารต่อฮวด อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่าในฐานะที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมไทย-จีน ขอต้อนรับผู้นำคณะกิตติมศักดิ์ 9 สมาคมแห่งประเทศไทย ที่เดินทางมาเยือนจังหวัดสงขลา และในฐานะเป็นรัฐมนตรีขอยืนยันว่าไม่ว่ารัฐบาลพร้อมมีการส่งเสริมให้มีการใช้จ่ายภายในประเทศ ทั้งในส่วนของการเร่งรัดเบิกจ่ายงบประมาณแผ่นดินให้รวดเร็วยิ่งขึ้น เพื่อเป็นการดูแลและกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศให้มีการขยายตัวมากขึ้น ให้ประชาชนมีความมั่นใจในการเดินทาง่ทองเที่ยวและลงทุนด้านต่างๆ ให้มากยิ่งขึ้นด้วย

ด้านนายพิชัย วัฒนะพยุงกุล นายกสมาคมไทย-จีน จังหวัดสงขลา เปิดเผยว่าการเดินทางมาเยือนจังหวัดสงขลาของผู้นำคณะกิตติมศักดิ์ 9 สมาคมแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นกลุ่มนักธุรกิจที่มีศักยภาพและส่วนใหญ่มีความรู้จักเมืองหาดใหญ่เป็นอย่างดี เคยมาสัมผัสเมืองหาดใหญ่ในยุคเจริญรุ่งเรือง วันนี้แม้เศรษฐกิจหาดใหญ่ซบเซาไปเยอะแต่เขายังยังมองเห็นโอกาสและพร้อมให้ความร่วมมือในทุกด้านกับจังหวัดสงขลา

โดยหลังจากนี้จะมีการดึงความร่วมมือนักธุรกิจจากกรุงเทพฯ ให้มีการเดินทางมาหาดใหญ่มากขึ้น มีการร่วมมือด้านการค้าการลงทุน การร่วมกันผลักดันการค้าระหว่างประเทศไทยและประเทศจีน ผ่านกลไกความร่วมมือที่เหนียวแน่นจากนักธุรกิจชาวไทยเชื้อสายจีน การนำเข้าสินค้าคุณภาพดีจากจีนมาทำตลาดผลักดันให้เกิดไชน่าทาวน์หาดใหญ่ ซึ่งเร็วๆ จะมีความร่วมมือที่เป็นรูปธรรมเพื่อร่วมกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจจังหวัดสงขลาให้เติบโตยิ่งขึ้นต่อไป