​รวมพลังร่วมสร้างสุข เปิดประวัติ ผลงาน ทีมงานบริหารมืออาชีพกับ "ไพเจน มากสุวรรณ์"


26 พ.ย. 2563

ไพเจน มากสุวรรณ์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา หมายเลข 3 ทีมพรรคประชาธิปัตย์ เขาเป็นใคร มาจากไหน มีผลงานอะไรมาบ้าง? วันนี้มีสกู๊ปพิเศษมาฝากกัน

ไพเจน มากสุวรรณ์ พื้นเพเป็นชาวอำเภอสิงหนคร เป็นลูกสงขลาโดยกำเนิด เป็นนักเรียนเก่าโรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา จบปริญญาตรีด้านวิศวกรรมศาสตร์ จากวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษา ปริญญาโทจากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ผ่านการทำงานรับราชการในตำแหน่งที่สำคัญคือ รองอธิบกรมกรมชลประทาน และผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ในช่วงที่รับราชการได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบพื้นที่ภาคใต้และจังหวัดสงขลาเป็นหลัก เป็นผู้ผลักดันการพัฒนาจังหวัดสงขลาในด้านการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม-น้ำแล้งมาโดยตลอด มีผลงานสำคัญอาทิ เป็นผู้เสนอให้มีการขยายคลองร.1 ให้สามารถเพิ่มการระบายน้ำได้อีก 1 เท่าตัว เป็นผู้ผลักดันการขุดลอกคลองอาทิตย์ฯ และคลองสาขาเพื่อแก้ปัญหาลุ่มน้ำคาบสมุทรสทิงพระ แก้ไขปัญหาลุ่มน้ำนาทวีให้มีประสิทธิภาพการระบายน้ำเร็วขึ้นในช่วงหน้าฝน

ด้วยสำนึกในความเป็นลูกสงขลา เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาจังหวัดสงขลามาโดยตลอด เมื่อเกษียณอายุราชการก็กลับมาที่บ้านเกิดเต็มตัวได้รับการคัดเลือกให้ทำหน้าที่นายกสมาคมนักเรียนเก่าโรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา ด้วยประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมา สุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงในวัย 63 ปี จึงมีความเชื่อมั่นว่ายังสามารถทำคุณประโยชน์ให้จังหวัดสงขลาได้อีกมาก

จึงเสนอตัวเข้ามาทำงานการเมืองท้องถิ่นร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ ในตำแหน่งนายกอบจ.สงขลา โดยประสานความร่วมมือกับทุกฝ่ายเรียนเชิญผู้มีความรู้ความสามารถในทุกด้านมาร่วมทำงานฝ่ายบริหาร และได้รับแรงสนับสนุนจากอดีตสมาชิกสภาอบจ.เกือบทุกคนมาร่วมทีม ร่วมระดมสมองเพื่อพัฒนาจังหวัดสงขลาอย่างเต็มที่ผ่านนโยบายที่ร่วมกันคิดร่วมกันทำ โดยมีเป้าหมายสำคัญร่วมกันคือ "รวมพลังร่วมสร้างสุข" เพื่อชาวสงขลาทุกคน

ทีมงานฝ่ายบริหารได้มีการเชิญชวนบุคคลที่มีความรู้ความสามารถมาร่วมทัพระดมสมองทำงานเพื่อจังหวัดสงขลา โดยมี พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี อดีตผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวคนแรกของประเทศไทย เป็นประธานที่ปรึกษา นายภิรพล ลาภาโรจน์กิจ อดีตสส.สงขลา นางพรเอื้อ เชื้อแหลม นายกสมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา ร่วมเป็นที่ปรึกษา

ผู้เสนอตัวร่วมทีมรองนายกฯ มีนายชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว อดีตสส.สงขลา ที่ยังคงเดินหน้าทำงานการเมืองอย่างเข้มแข็งในพื้นที่คาบสมุทรสทิงพระ ดร.อับดลรอหมาน กาเหย็ม อดีตรองนายกอบจ.สงขลา และเป็นกรรมกลางอิสลามแห่งประเทศไทย และนางสาวสุภาพร กำเนิดผล ที่ขอเป็นตัวแทนสตรีชาวสงขลาในการผลักดันโครงการสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ

เลขานุการนายกฯ เที่ยวนี้นับเป็นครั้งแรกที่มีตัวแทนสตรีมุสลิมร่วมทีมฝ่ายบริหาร คือนางสาวปารินดา ปาลาเร่ ที่ทำงานการเมืองในพื้นที่จะนะและใกล้เคียงมาอย่างต่อเนื่อง อีกหนึ่งคนก็เป็นครั้งแรกเช่นกันที่มีตัวแทนจากภาคธุรกิจในหาดใหญ่ นายนิพัฒน์ อุดมอักษร โดยทำหน้าที่ระดมสมองดึงความร่วมมือทุกภาคส่วนเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจเมืองหาดใหญ่ ให้กลับมาเป็นศูนย์การค้าแดนใต้ สมดั่งคำขวัญจังหวัดสงขลาให้ได้อีกครั้ง

เช่นเดียวกับผู้สมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด(ส.อบจ.)หรือสจ.ทั้ง 36 เขต ส่วนใหญ่เป็นอดีตสจ.ที่ทำงานในพื้นที่ใกล้ชิดชาวบ้านมาโดยตลอด มีเพียงบางเขตที่เปลี่ยนเป็นเลือดใหม่ โดยทางทีมเน้นคัดเลือกบุคคลที่มีความุ่งมั่นตั้งใจในการทำงานการเมืองเพื่อรับใช้พี่น้องประชาชนชาวสงขลา และเป็นผู้ผลักดันโครงการที่เกิดประโยชน์ต่อชุมชนในเขตตัวเองให้มากที่สุดด้วย

มาร่วมก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน รวมพลังร่วมสร้างสุข กับไพเจน มากสุวรรณ์ วันที่ 20 ธันวาคม 2563 เข้าคูหากาเบอร์ 3 เลือกไพเจน เป็นนายกอบจ.สงขลา และโปรดเลือกผู้สมัครส.อบจ.ของทีมพรรคประชาธิปัตย์ในทุกเขตด้วย