น้ำทะลักเข้าท่วมถนนและบ้านเรือนในพื้นที่ตำบลทุ่งหวัง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา


27 พ.ย. 2563

น้ำทะลักเข้าท่วมถนนและบ้านเรือนในพื้นที่ตำบลทุ่งหวัง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ขณะที่ทาง ปภ.จังหวัดสงขลา ลงพื้นที่สำรวจและให้ความช่วยเหลือ อย่างเร่งด่วน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

(27 พ.ย. 63) นายเชาวลิต นิฒรรัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา นำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำทะลักเข้าท่วมถนนบริเวณทางหลวงสาย 408 สี่แยกแหยง ตำบลทุ่งหวัง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา เนื่องจากฝนที่ตกลงมาในช่วงคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้น้ำท่วมขังเอ่อล้น เส้นทางการจราจร ความสูง 10-20 เซนติเมตร เป็นระยะทางประมาณ 300 เมตร จึงขอให้ประชาชนใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ยานพาหนะ เพราะฝนที่ตกลงมาจะทำให้ถนนเปียกลื่นและทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นไม่ดี ประกอบกับถนนบางจุดมีน้ำท่วมขังเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนนได้มากกว่าปกติ

นายเชาวลิต นิฒรรัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ขณะนี้พื้นที่หมู่ที่ 2, 3 และ 10 ตำบลทุ่งหวัง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ปริมาณน้ำในคลองมีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น ระดับน้ำอยู่ในสภาวะที่ต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยในเบื้องต้นทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา ได้แจ้งให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังสถานการณ์ฝนตกหนักอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มต่ำและพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก พร้อมทั้งได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำที่ท่วมขังออกจากพื้นที่ รวมถึงการอำนวยความสะดวกและให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย ตลอด 24 ชั่วโมง

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว-ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา