แจ้งเลี่ยงการใช้เส้นทางหาดใหญ่-สงขลาสายเก่า มีน้ำท่วมขังที่น้ำน้อยรถเล็กไม่ควรผ่าน


27 พ.ย. 2563

เกิดน้ำท่วมขังและน้ำรอระบายบริเวณเส้นทางหาดใหญ่-สงขลา (สายเก่า) อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ด้านหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ รวมถึงการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้รถสามารถเคลื่อนตัวผ่านไปได้

(27 พ.ย. 63) จากสถานการณ์ฝนที่ตกอย่างหนักตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมา ทำให้หลายพื้นที่ในจังหวัดสงขลาเกิดน้ำท่วมขัง และถนนหลายสายเกิดน้ำท่วมผิวการจราจร ทำให้รถสัญจรไปมาได้ลำบาก โดยเฉพาะเส้นทางหาดใหญ่-สงขลา (สายเก่า) บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 19 หน้าชุมชนเคหะหาดใหญ่ 2 เขตรอยต่อระหว่างตำบลน้ำน้อยกับ ตำบลท่าข้าม อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยน้ำได้ท่วมขังบนถนนทั้งสองฝั่ง ทั้งฝั่งขาเข้า อำเภอเมืองสงขลา และฝั่งขาออกอำเภอหาดใหญ่ ระดับน้ำสูง 30-40 เมตร ส่งผลให้การสัญจรลำบาก โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ จึงขอให้ประชาชนใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ยานพาหนะ เนื่องจากฝนที่ตกลงมาจะทำให้ถนนเปียกลื่นและทัศนวิสัยในการมองเห็นไม่ดีอาจก่อให้เกิด อุบัติเหตุและอันตรายได้

ทั้งนี้ ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ทหารดำเนิน เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ รวมถึงการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้รถสามารถเคลื่อนตัวผ่านไปได้ โดยขอแจ้งเตือนให้ให้ไปใช้เส้นทางลพบุรีราเมศร์เป็นหลักเพื่อความปลอดภัย

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว ฟารีด้า รอดกุบ/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา