ปภ.สงขลา ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำบริเวณจุดวัดระดับน้ำบางศาลา และลุ่มน้ำคลองอู่ตะเภา


28 พ.ย. 2563

ปภ.สงขลา ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำบริเวณจุดวัดระดับน้ำบางศาลา และลุ่มน้ำคลองอู่ตะเภา จังหวัดสงขลา หลังจากมีฝนตกหนักต่อเนื่องเป็นเวลานาน

(27 พ.ย 63) นายเชาวลิต นิฒรรัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำบริเวณจุดวัดระดับน้ำบางศาลา อำเภอคลองหอยโข่ง และลุ่มน้ำคลองอู่ตะเภา อำเภอหาดใหญ่ ซึ่งเป็นหนึ่งในลุ่มน้ำสำคัญของจังหวัดสงขลา พบว่าระดับน้ำอยู่ในสภาวะปกติแต่ยังต้องเฝ้าติดตามอย่างต่อเนื่อง

โดยทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา ได้เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัยและน้ำป่าไหลหลากที่อาจเกิดขึ้น พร้อมได้เน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์ทั้งสภาพน้ำท่า สภาพอากาศอย่างใกล้ชิด รวมถึงเตรียมความพร้อมด้านเครื่องจักรกล และเครื่องมือให้มีความพร้อมปฏิบัติงานในการอำนวยความสะดวก และช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก เตือนประชาชนพื้นชายฝั่งและลุ่มต่ำระมัดระวังอุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม ในช่วงวันที่ 27 - 28 พฤศจิกายน 2563 บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ จึงขอให้ระมัดระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนัก และปริมาณน้ำฝนที่สะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงมามีกำลังแรง ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว ฟารีด้า รอดกุบ/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา