"เดอะ บัดดี้ จีเนียส" จัดงาน Future Connector เปิดโอกาสสำรวจเส้นทางสู่ฝัน ครั้งที่ 1


28 พ.ย. 2563

‘เดอะ บัดดี้ จีเนียส’ จัดงาน Future Connector เปิดโอกาสสำรวจเส้นทางสู่ฝัน ครั้งที่ 1 ร่วมสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต


โรงเรียน เดอะ บัดดี้ จีเนียส (The Buddy Genius School) จัดงาน Future Connector เปิดโอกาสสำรวจเส้นทางสู่ฝัน ครั้งที่ 1 เพื่อเชื่อมโยงกลุ่มความร่วมมือต่างๆ ที่จะร่วมสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต ทั้ง ครู หรือ โค้ช ผู้ปกครอง โรงเรียน มหาวิทยาลัย และภาคธุรกิจ พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้ค้นหา และแสดงความ

เป็นตัวเองออกมา เพื่อประโยชน์สูงสุดกับตัวนักเรียน โดยมีคุณเจนจิรา จันทะมุณี ผู้ก่อตั้งเดอะ บัดดี้ เอ็ดดูเคชั่น คอมมูนิตี้ (The Buddy Education Community) พร้อมด้วย คุณอาภารัตน์ หุตะมาน ผู้ก่อตั้งสถาบันเซลฟ์เล็ป (S.E.L.F LAB) ผ.ศ.เสาวณีย์ แก้วจุลกาญจน์ ผู้ก่อตั้งโรงเรียนสอนภาษาซีไบร์ท หาดใหญ่ (C-Bright Hatyai) คุณบุญชู หัสมา ผู้ก่อตั้งโรงเรียนออลลี่ ไซน์ (Only Sci.) คุณพอเพ็ญ ประเสริฐศิลป์ ผู้บริหาร ลีป อะโบฟ สตูดิโอ (LeapAbove Studio) โรงเรียนธุรกิจสำหรับนักออกแบบ คุณเมธาวี ทับสระ ผู้บริหารโรงเรียนสอนภาษาเดอะ บัดดี้ (The Buddy Language School) คุณสิริมา ศิริเพ็ญวัฒนา ผู้บริหาร บริษัทสตั๊ดดี้อัพ เอ็ดดูเคชั่น (Study Up Education) ร่วมพูดคุยแนะแนวทางในการเรียนแก่เด็กๆ และผู้ปกครองที่เข้าร่วมงาน ในหัวข้อ “เปิดโอกาสสํารวจเส้นทางสู่ฝัน” ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน และอบอุ่น ที่ โรงเรียน เดอะ บัดดี้ จีเนียส (The Buddy Genius School) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 63

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมอื่นๆ อาทิ การแสดงผลงานของนักเรียนที่เรียนในรูปแบบ Project Based Learning, การแสดงผลงานศิลปะของนักเรียนและนักศึกษามหาวิทยาลัย, การนําเสนอแผนธุรกิจ “จากสิ่งที่รัก สู่การทําธุรกิจ Passion Drives Business”, การแข่งขันหุ่นยนต์ซูโม่ และการแสดงหุ่นยนต์เก็บขยะ, การแข่งขัน E-Sport, การเวิร์คช้อปสําหรับครอบครัว ในหัวข้อ “ฟังให้มากกว่าที่ได้ยิน” โดยวิทยากรชื่อดังระดับประเทศ คุณ เรือรบ จิณณ์ณัฏฐ์ พรหมนุรักษ์ ผู้ก่อตั้ง Learning Hub Thailand อีกด้วย


สำหรับโรงเรียน เดอะ บัดดี้ จีเนียส (The Buddy Genius School) เป็นโรงเรียนแห่งศตวรรษที่ 21 ที่จัดการเรียนการสอนตามความถนัดและความแตกต่างของผู้เรียน โดยการนําหลักสูตรฟินแลนด์มาปรับใช้ เพื่อให้เด็กๆ เรียนอย่างสนุก และมีความสุข รวมทั้งเรียนรู้ทักษะชีวิตไปพร้อมๆ กัน นอกจากนี้ ทางโรงเรียน เดอะ บัดดี้ จีเนียส ยังได้นําหลักสูตรผู้ประกอบการมาใช้ในการจัดการเรียนการสอน เพื่อฝึกให้ผู้เรียน มีวินัย รู้เป้าหมาย จัดการการเงินได้มีทักษะความคิดแบบ ผู้ประกอบการ สามารถสร้างธุรกิจจากสิ่งที่รักได้โดยการเปดโอกาสให้นักเรียนทุกคนได้ทดลองเรียนใน สิ่งที่แปลกใหม่ และทําในสิ่งที่แตกต่าง ผ่านการเรียน แบบ Project Based Learning โดยนักเรียนแต่ละ คนจะมีเส้นทางการเรียนรู้ทีไม่เหมือนกัน ขึ้นอยูกับความสนใจ และความถนัดของนักเรียน เดอะ บัดดี จีเนียส เชื่อว่า นักเรียนสามารถออกแบบความสุขและความสําเร็จได้ด้วยตัวเอง ผ่านการลงมือทํา

โดยจุดเด่นของหลักสูตรเดอะบัดดี้ จีเนียส ได้แก่ 1. Personalize Pathway การเรียนรู้ที่ผู้เรียนมีส่วนในการออกแบบการเรียนรู้และผู้เรียนมีตารางเรียนที่ไม่หมือนกัน 2. Project Based Learning กระบวนการการเรียนรู้เชิงปฏิบัติการ เน้นการลงมือทําจริง และมีที่ปรึกษาที่มีประสบการณ์จริง 3. Finland Curriculum หลักสูตรฟนแลนด์ 4. Entrepreneur Curriculum หลักสูตร Talent Dynamics เพื่อเข้าใจความแตกต่างของคน 8 Profile และ Startup Program 5. Concentration Curriculum กลุ่มวิชาการ,

กลุ่มทักษะศตวรรษที่ 21 และกลุ่ม IKIGAI 6. Innovative Educator ผู้ดูแลการเรียนการสอนผ่านการอบรม เป็นระยะเวลา 2 ปี 6. Edupreneur ดูแลและให้คําปรึกษาด้านธุรกิจจากผู้ประกอบการ 8. Bilingual Curriculum หลักสูตรสองภาษา 9. One-on-one

ช่วงเวลาที่มีการพูดคุยและปรึกษาทั้งกับนักเรียนและผู้ปกครอง เพื่อติดตามพัฒนาการ การเรียนรู้ของนักเรียน 10. Life Coach การ Coaching ให้กับนักเรียนแบบส่วนตัวอีกด้วย