​2 ธ.ค.เกาะติดสถานการณ์น้ำกันต่อยังคงมีประกาศเตือนภัย 2-4 ธ.ค.63


2 ธ.ค. 2563

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ยังคงออกประกาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ฉบับที่ 9 (86/2563) เรื่อง ฝนตกหนักภาคใต้ฝั่งตะวันออกและคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย (มีผลกระทบในช่วงวันที่ 2-4 ธันวาคม 2563 ) ส่วนของจังหวัดสงขลา หลายพื้นที่ไม่มีฝนตกตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา

โดยพื้นที่อำเภอรัตภูมิ ควนเนียง เมือง รวมถึงคาบสมุทรสทิงพระ มีฝนตกมากกว่าพื้นที่อื่นๆ ส่วนหาดใหญ่มีผลกระทบในพื้นที่ทุ่งตำเสา ฉลุง ที่มีฝนสะสมมากกว่าพื้นที่อื่นๆ ท้องฟ้าวันนี้ยังคงเมฆปกคลุมและอาจมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ขอให้ทุกท่านติดตามข่าวสารพยากรณ์อากาศจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้อย่างใกล้ชิดกันต่อไป และขอส่งกำลังใจให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในทุกพื้นที่ด้วย โดยเฉพาะนครศรีธรรมราช พัทลุง ที่หนักกว่าสงขลาบ้านเราพอสมควร

สำหรับพยากรณ์อากาศสำหรับภาคใต้ฝั่งตะวันออก ประจำวันที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2563 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ จนถึงเวลา 06.00 น. วันพรุ่งนี้ บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกตอนล่างยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่บริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

ลักษณะทางอุตุนิยมวิทยาที่สำคัญ มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณภาคใต้ตอนล่าง และมีแนวโน้มจะเคลื่อนตัวทางตะวันตกลงสู่ทะเลอันดามันต่อไป ส่งผลให้ในช่วงวันที่ 2-3 ธันวาคม 2563 บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ในช่วงวันที่ 2-4 ธันวาคม 2563 [รายละเอียดตามประกาศศูนย์ฯ ฉบับที่ 9 (86/2563)

ภาคใต้ฝั่งตะวันออก ตั้งแต่จังหวัดชุมพรขึ้นไป : มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-35 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงมา : มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-40 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

ติดตามข่าวสารพยากรณ์อากาศที่ถูกต้องได้ที่ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก

โทร 074 311 760

http://www.songkhla.tmd.go.th

https://www.facebook.com/SongkhlaMetCenter

ดูสถานการณ์น้ำออนไลน์ https://www.hatyaicityclimate.org/