​โค้งสุดท้ายวิเคราะห์คู่เอกศึกชิงชัยเลือกตั้งนายกอบจ.สตูล-สงขลา-พัทลุง


14 ธ.ค. 2563

สงขลา สตูล พัทลุง จังหวัดใหญ่ที่มีเก้าอี้สส.รวมกัน 13 ที่นั่งการเลือกตั้งเที่ยวล่าสุดแบ่งไป 3 พรรค คือ ปชป.4 พปชร.4 ภท.5 การเลือกตั้งท้องถิ่นเที่ยวนี้ก็มี 3 พรรคนี้อยู่เบื้องหลังในสนาม 3 จังหวัดเช่นกัน สนามไหนมีความน่าจะเป็นเช่นไรลองมาวิเคราะห์กัน


- สนามสตูล ภท.พร้อมล้มปชป.อีกครั้ง สัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ แชมป์เก่าที่เคยสวมเสื้อปชป.ในเที่ยวก่อนรอบนี้สวมเสื้อสตูลสันติธรรม ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่ามีพรรคภูมิใจไทยที่ครองสส.สตูลทั้ง 2 เขต เป็นพี่เลี้ยงหลัก คู่แข่งอดีตกำนันเกตุชาติ เกษา คนสนิทนายหัวชวน หลีกภัย แม้จะสวมเสื้อปชป.แต่ดูแล้วด้วยศักยภาพทีม ด้วยความได้เปรียบของแชมป์เก่าที่รักษาฐานได้ดี แถมยังมีคู่แข่งแบ่งแต้มเบอร์ 3-4 เข้ามาอีก โอกาสจึงน่าจะยังเป็นของทีมสตูลสันติธรรม

ผู้สมัครนายกอบจ.สตูล 4 ราย คือ

เบอร์ 1 นายเกตุชาติ เกษา ทีมพรรคประชาธิปัตย์

เบอร์ 2 นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ ทีมสตูลสันติธรรม

เบอร์ 3 นายนาวี พรหมทรัพย์ ทีมอิสระ

เบอร์ 4 นายซอลีฮีน อิสมาแอล ทีมเพื่อไทยอนาคตสตูล

-สนามสงขลา ปชป.บี้พปชร.อาต้องลุ้นกันจนนาทีสุดท้าย คู่เอกสนามอบจ.สงขลา สุชาติ จันทรโชติกุล ทีมสงขลาประชารัฐ ที่เปิดตัวมาก่อนใครเดินสายมาอย่างต่อเนื่อง แรกๆกระแสดูดีกว่าคู่แข่งอย่าไพเจน มากสุวรรณ์ เพราะเปิดตัวช้ากว่ามากแต่ได้อดีตสจ.มาร่วมทีมเกือบทั้งหมด ได้ทีมบริหารที่แข็งแกร่งแถมปชป.สงขลาแท็กทีมกันหนุนเต็มที่แม้ช่วยขึ้นเวทีหาเสียงไม่ได้ ช่วงเปิดเวทีปราศรัยฝั่งผู้การชาติก็มามีการกล่าวโจมตีบุคคลที่ 3 ในหลายเวทีจนกระแสเสียไปเยอะ ขณะที่ทีมไพเจน ปราศรัยทุกเวทีคนมาล้นหลามตลอด คอการเมืองบอกว่าถ้าเป็นมวยไทยผู้การชาติได้ 1นับในยกแรก แต่มาโดนนับกลับยกที่ 4 ตอนนี้เข้าสู่ยกที่5 แล้วดูเหมือนว่าคะแนนฝั่งไพเจนจะแรงกว่าเสียแล้ว แต่ยังประมาทไม่ได้เพราะทุกคะแนนอยู่ที่ปลายปากกาประชาชนเท่านั้น

ผู้สมัครนายกอบจ.มี 6 ราย หมายเลขดังนี้

เบอร์ 1 นายจะเด็ด เหมโกทวีทรัพย์ ผู้สมัครอิสระ

เบอร์ 2 พันเอก สุชาติ จันทรโชติกุล ทีมสงขลาประชารัฐ

เบอร์ 3 นายไพเจน มากสุวรรณ์ ทีมพรรคประชาธิปัตย์

เบอร์ 4 นางภัทรวรรณ ขำตรี ทีมเพื่อสังคม

เบอร์ 5 นางสาวอภิญญา ยอดแก้ว ผู้สมัครอิสระ

เบอร์ 6 นายวชิรวิทย์ ภัสระ ผู้สมัครอิสระ

-สนามพัทลุง เดือดทะลุทุกองศา เบอร์ 1 ทีมภูมิใจพัทลุง ภุชงค์ วรศรี อดีตประธานสภาอบจ.ที่มีแม่ทัพพรรคภูมิใจไทย นาที รัชกิจประการ เป็นแม่ทัพหลักยึดสส.ที่นี่ 2 จาก 3 เขตมาแล้ว เที่ยวนี้จัดมาเต็มสรรพกำลังหวัดยึดท้องถิ่นให้ได้ด้วย แต่นายกเก่า วิสุทธิ์ ธรรมเพชร ทีมพลังพัทลุง แม้ไม่ใช้ชื่อปชป.แต่ทราบกันดีว่ามาจากไหน อดีตสส.สุพัฒน์+สุพัชรี ธรรมเพชร ยังต้องมาช่วยกันลุยเต็มที่ ว่ากันว่าเมืองลุงสนุกมากมีเงินสะพัดมหาศาล ถึงโค้งสุดท้ายแล้วก็ยังมองยากว่าใครจะเข้าวิน ว่ากันว่าแชมป์เก่ายังภาษีดีกว่าเล็กน้อย

ผู้สมัครนายกอบจ.พัทลุง 3 ราย ดังนี้

เบอร์ 1 นายภุชงค์ วรศรี ทีมภูมิใจพัทลุง

เบอร์ 2 นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร ทีมพลังพัทลุง

เบอร์ 3 นายกู้ชาติ ชายเกตุ ทีมอิสระ

20 ธันวาคม 2563เวลา 08.00-17.00 น. อย่าลืมออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งท้องถิ่นเพื่อร่วมตัดสินอนาคตของบ้านท่าน