ผู้ว่าฯ สงขลา และคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้ง กำชับเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยคุมเข้มโควิด-19


20 ธ.ค. 2563

ผู้ว่าฯ สงขลา และคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้ง กำชับเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยคุมเข้มโควิด-19 พร้อมเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ก่อนปิดหีบเวลา 17.00 น.


จากการที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ออกประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้งกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด และได้กำหนดให้จัดการเลือกตั้งในวันนี้ อาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2563 เวลา 08.00-17.00 น. นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายวรณัฏฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้ง เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยจุดแรกได้ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนบ้านน้ำกระจาย อำเภอเมือง หลังจากนั้นเดินทางไปยังสนามกีฬาจิระนคร อำเภอหาดใหญ่ ต่อจากนั้นได้เดินทางลงพื้นที่ต่อไปยังหน่วยเลือกตั้งที่ตำบลพะตง และที่โรงเรียนวัดเทพชุมนุม ซึ่งการดำเนินการจัดการเลือกตั้งทุกหน่วยเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มี อสม. คอยคัดกรองโควิด-19 แก่ผู้ที่มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งทุกหน่วย ตามมาตรการป้องกันโรคของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้กำชับเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งในการกำกับดูแลจัดการเลือกตั้งให้เป็นไปตามระเบียบ และข้อกฏหมายที่กำหนด ด้วยความบริสุทธิ์ และยุติธรรม พร้อมการรักษาความสงบเรียบร้อยในการเลือกตั้งในทุกหน่วยเลือกตั้ง การอำนวยความสะดวกต่าง ๆ แก่ประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงในการเลือกตั้ง โดยให้ดำเนินการภายใต้มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวด ทั้งการคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิตั้งแต่ก่อนเข้าคูหา หากอุณหภูมิเกิน 37.5 องศา จะให้ไปลงคะแนน ณ พื้นที่ที่จัดเตรียมไว้ , การสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา , การบริการเจลล้างมือ พร้อมกล่าวเชิญชวนประชานให้ออกมาใช้สิทธิ์กันก่อนจะปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 17.00 น.

สำหรับจังหวัดสงขลา มีผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ทั้งสิ้น 6 ราย และสมัครสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา จำนวน 102 ราย จาก 16 อำเภอ 36 เขต มีหน่วยเลือกตั้ง 1,923 หน่วย การเลือกตั้งครั้งนี้ มีการตั้งเป้าผู้ออกมาใช้สิทธิไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70

“เลือกตั้งท้องถิ่น ร่วมกันใช้สิทธิ อย่างสุจริตโปร่งใส”




ภาพข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม / สวท.สงขลา