​รมต.-ส.ส.สงขลา ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งอบจ.พร้อมเชิญชวนประชาชนใช้สิทธิ์กันให้มากที่สุด


20 ธ.ค. 2563

วันที่ 20 ธันวาคม 2563 เป็นวันเลือกตั้งนายกอบจ.และสมาชิกอบจ.พร้อมกันทั่วประเทศ ส่วนของจังหวัดสงขลาประชาชนทยอยออกมาใช้สิทธิ์กันอย่างต่อเนื่องแม้จะมีฝนตกลงมาเกือบตลอดทั้งวัน นิพนธ์-ถาวร-นายกชาย ชวนชาวบ้านออกมาใช้สิทธิ์ให้มากที่สุด พร้อมแสดงความห่วงใยจากสถานการณ์ฝนตกหนักในหลายพื้นที่


นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางมายังอาคารเอนกประสงค์ SML หน่วยเลือกตั้งที่ 14 ตำบลเขารูปช้าง ของเขตเลือกตั้งที่ 2 บริเวณวัดเกาะถ้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา เพื่อใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้ง ซึ่งมีพี่น้องประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 14 เริ่มทยอยออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง โดยเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยมีการตรวจวัดอุณหภูมิ และใช้เจลล้างมือ พร้อมทั้งสวมหน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่างเข้ามาในคูหาเลือกตั้ง

นายนิพนธ์ กล่าวว่า ถือโอกาสนี้ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกท่าน ที่ออกมาใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นการเลือกตั้งท้องถิ่นในช่วง covid-19 และต้องขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ให้ความร่วมมือกับทางราชการอย่างดียิ่ง โดยการสวมใส่หน้ากาก และเว้นระยะห่างในการเข้ามาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในคูหา ซึ่งจะทำให้ช่วยลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งขณะนี้บางจังหวัดก็อยู่ในสถานการณ์ ที่มีการควบคุมเป็นพิเศษจึงอยากให้ทุกฝ่ายต้องระมัดระวังมากขึ้นดังนั้น

ในส่วนของฝนที่กำลังตกอยู่ในพื้นที่ภาคใต้ขณะนี้ยังมีความห่วงใยในพื้นที่ของ 3 จังหวัดชายแดนใต้ โดยเฉพาะเมื่อวานที่ยะลา อำเภอเบตง มีดินโคลนถล่ม และมีผู้เสียชีวิตด้วย ซึ่งได้เรียนกับท่านผู้ว่าราชการจังหวัดแล้ว ให้มีการประสานกับทางชลประทาน ในการให้ความช่วยเหลือโดยการชะลอการระบายน้ำเพราะปริมาณน้ำฝนในพื้นที่ใน 3 จังหวัด ถือว่ามากเป็นพิเศษซึ่งยังต้องติดตามอย่างใกล้ชิด

ในส่วนของกระทรวงมหาดไทย ได้เรียนให้ทางกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยให้มีความพร้อม และได้เรียนไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดให้มีความพร้อมในพื้นที่ รวมถึงการเตรียมความพร้อมของแผนเผชิญเหตุ การอพยพประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ไปอยู่ในพื้นที่ที่มีความปลอดภัย รวมถึงเรื่องอาหารการกิน การเตรียมพร้อมเรื่องถุงยังชีพต่างๆ และเจ้าหน้าที่เองก็ให้มีความพร้อมในการปฏิบัติ

รวมถึงการประสานงานกับทหาร ไม่ว่าจะเป็น กองทัพบก หรือกองทัพเรือ ซึ่งถือเป็นกำลังหลักในการเตรียมการอพยพในเรื่องของยานพาหนะ รวมถึงเฮลิคอปเตอร์ที่พร้อมจะเข้ามาช่วยเหลือ พี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงภัยสูง ซึ่งยานพาหนะอื่นไม่สามารถเข้าไปได้ ก็ให้เตรียมความพร้อมอยู่ในพื้นที่เช่นกัน

ที่อำเภอหาดใหญ่ เวลา 8.00 น. นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งเป็นแรกที่หน่วยเลือกตั้งที่ 3 เขตเลือกตั้งที่ 10 ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เช่นเดียวกับที่อำเภอรัตภูมิ "นายกชาย" ส.ส.เดชอิศม์ ขาวทอง ใช้สิทธิเลือกตั้ง นายก อบจ. และ ส.อบจ. ณ หน่วยเลือกตั้งที่ 4 อาคารกลุ่มออมทรัพย์ บ้านนาปาบ ต.คูหาใต้ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ด้วยเช่นกัน