​ปชป.สงขลาคึกคัก "จุรินทร์" นำทัพขอบคุณหลังนำทัพคว้าชัยชนะเลือกตั้งนายกอบจ.สงขลา


21 ธ.ค. 2563

จุรินทร์ ร่วมแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ นำไพเจน และผู้สมัครสมาชิกสภาอบจ.สงขลา แถลงข่าวขอบคุณทุกคะแนนเสียง พร้อมกับนำทีมปชป.แห่ขอบคุณประชาชนรอบหาดใหญ่ ลั่นจะทำตามสัญญาที่ให้ไว้ทุกนโยบาย มั่นใจคะแนนศรัทธาพรรคในพื้นที่กลับมาดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง


(21 ธ.ค.63) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และรองหัวหน้าพรรค นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.เขต 5 พล.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ สส.เขต 8 ร่วมการแถลงข่าวแสดงความขอบคุณพี่น้องประชาชนในจังหวัดสงขลา ที่มอบความไว้วางใจลงคะแนนเสียงเลือกนายไพเจน มากสุวรรณ์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ทีมพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยผู้สมัครสมาชิกสภาอบจ.สงขลา จากพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งได้รับเลือกตั้งเสียงข้างมากด้วย

โดยกล่าวว่าขอแสดงความยินดีกับว่าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด ทั่วทั้งประเทศ และขอบคุณพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนที่ช่วยกันออกมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนออกเสียงเลือกตั้งในครั้งนี้ ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า พี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งท้องถิ่น และการเลือกตั้งอบจ.ต้องขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่มอบให้กับคุณไพเจน มากสุวรรณ์ และคณะที่สำคัญขอบคุณทีมงานทุกท่านที่ช่วยกันอย่างเต็มที่ จึงต้องขอขอบคุณพวกเราทุกคนที่ทำให้พรรคประชาธิปัตย์มีวันนี้

พร้อมกันนี้นายจุรินทร์ ได้ขึ้นรถแห่รถขอบคุณชาวสงขลา ในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ ซึ่งบรรยากาศทั่วไปเต็มไปด้วยรอยยิ้ม ทั้งของแกนนำ และของพี่น้องประชาชนที่พบเห็น และทักทายพร้อมโบกมือแสดงความยินดีตลอดเส้นทางของขบวนรถแห่ โดยส่วนของนายไพเจน มากสุวรรณ์ ว่าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาได้กล่าวขอบคุณ และย้ำว่าจะเดินทำงานเพื่อชาวสงขลาตามที่ได้หาเสียงไว้ทุกนโยบาย และมั่นใจว่าจะสามารถชี้แจงข้อร้องเรียนของผู้สมัครฝ่ายตรงข้ามได้ทุกประเด็น และพร้อมร่วมทำงานกับว่าที่สจ.ทุกคนทุกเขตด้วย


ชัยชนะของนายไพเจน มากสุวรรณ์ เป็นสิ่งที่คอการเมืองต่างคาดไม่ถึงว่าจะชนะคู่แข่งอย่างพันเอกสุชาติ จันทรโชติกุล ที่หาเสียงล่วงหน้ามาตั้งแต่จบการเลือกตั้งระดับชาติต้นปี 62 มีแรงหนุนจากพรรคพลังประชารัฐ มีสส.เขตมือถึง 4 เขต+1 จากพรรคภุมิใจไทย ก็สนับสนุนด้วย ขณะที่ไพเจน อดีตข้าราชการโนเนมเปิดตัวหาเสียงเพียงแค่ 4 เดือน แต่ด้วยแรงหนุน+ลูกอ้อนลูกขยัน รวมถึงคะแนนศรัทธาพรรคประชาธิปัตย์ที่เริ่มกลับมาดีขึ้น ทำให้ไพเจน มากสุวรรณ์ คว้าชัยชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ด้วยคะแนนอย่างไม่เป็นทางการที่ 265,048 ต่อ 239,101 ชนะกันถึง 25,947 คะแนน

สำหรับทีงานฝ่ายบริหารของทีมว่าที่นายกอบจ.ไพเจน มากสุวรรณ์ ประกอบด้วย ประธานที่ปรึกษา พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี ที่ปรึกษา พรเอื้อ เชื้อแหลม และภิรพล ลาภาโรจน์กิจ ทีมรองนายกฯ ชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว ดร.อับดลหรอหมาน กาเหย็ม และสุภาพร กำเนิดผล เลขานุการ นิพัฒน์ อุดมอักษร และปรินดา ปาลาเร่ ส่วนสมาชิกสภาอบจ.36 เขตเลือกตั้ง ปรากฎว่าทีมพรรคประชาธิปัตย์ ได้ 22 เขต ทีมสงขลาประชารัฐ 10 เขต ผู้สมัครอิสระ 4 เขต