รวมที่สุดของว่าที่ สจ.สงขลา


23 ธ.ค. 2563

รวมที่สุดของว่าที่ สจ.สงขลา

1.หลายสมัยที่สุด สจ.เต้ง ระโนด ว่าที่ ร.ต.ไกรธนู แกล้วทนงค์ ได้รับเลือกตั้งครั้งนี้ถือเป็นสมัยที่ 6 ยาวนานที่สุดของบรรดาสจ.ที่มีอยู่ตอนนี้ รอบนี้แม้เขตจะใหญ่ทั้งอำเภอก็ยังชนะใจชาวบ้านส่วนใหญ่ได้ทั้งที่คะแนนรวมของนายกได้น้อยกว่า

2.คะแนนมากที่สุด สจ.เต้ง ระโนด ว่าที่ ร.ต.ไกรธนู แกล้วทนงค์ คว้าไปอีกหนึ่งตำแหน่งด้วยคะแนนคะแนน 13,632 ซึ่งส่วนหนึ่งมีผลจากการที่กกต.ยุบระโดนจากเดิมมี 2 เขตเหลือแค่เขตเดียว

3.คะแนนน้อยที่สุด สจ.บำ นายทวีศักดิ์ อรัญดร ได้คะแนน 4,631 อำเภอหาดใหญ่ เขต 6 เขตนี้เป็นอีกพื้นที่ที่ลุ้นกันนานกว่าจะรู้ผล

4.ทิ้งห่างคู่แข่งที่สุด สจ.เสือ รัตภูมิ นายวงศ์วชิระ ขาวทอง อำเภอรัตภูมิ เขต 1 ได้คะแนน 10,204 ทิ้งห่างคู่แข่งที่ได้อันดับ 2 ถึง 8,032 คะแนน ถือเป็นความสำเร็จที่งดงามขอลูกชายสส.เดชอิศม์ ขาวทอง กับการลงสนามครั้งแรก

5.สูสีคู่แข่งที่สุด อำเภอสิงหนคร เขต 2 นายวิสิทธิ์ รุจิเรข ได้คะแนน 7,417 ชนะคู่แข่งเพียง 19 คะแนน เล่นเอาอดีตรองประธานสภาฯ เกือบเสียท่าแล้ว (รูปเล็กด้านหน้า) อีกคนคือนายอาซีด หลำเบ็นสะ อำเภอหาดใหญ่ เขต 9 ได้คะแนน 6,253 เป็นการเอาชนะคู่แข่งมาได้เพียง 20 คะแนน เสียงว่าตอนนับคะแนนทั้งเจ้าตัวและหัวคะแนนฉาบเป็นลม แต่ยังเอาตัวรอดมาจนได้

6.อายุมากที่สุด สจ.ป้ายแดง ทนายศดิศ ไชยศิริ จากอำเภอควนเนียง ผู้สมัครอิสระได้รับเลือกตั้งครั้งแรกด้วยอายุ 66 ปี มากกว่าว่าที่นายก 3 ปี เขตนี้ในอดีตเป็นของครูมิตร ที่ข่าวว่าจะขยับไปลงสนามอบต.บ้านเกิดในเที่ยวหน้า

7.อายุน้อยที่สุด เป็นสาวน้อยวัยแค่ 27 ปี หน้าตาสดใสวัยรุ่นอยู่เลย สจ.บิ๋ม นางสาวเวทิดา การันสันติ จากอำเภอหาดใหญ่ เขต 8 ซึ่งก็คือพื้นที่เมืองคลองแห และเธอก็นามสกุลเดียวกับนายกเล็กที่นี่เพราะคือลูกสาวบังน๊อตนั่นเอง ถือเป็นมิติใหม่ที่คนรุ่นใหม่สนใจการเมืองมากขึ้น

ทั้งนี้ จังหวัดสงขลา มีสมาชิกสภาอบจ.ได้ 36 คนแบ่งเป็น 36 เขตเลือกตั้ง