​จังหวัดสงขลา ห่วงใยผู้เดินทางใช้รถช่วงปีใหม่ เน้นย้ำจุดตรวจจุดสกัดการเดินทางช่วง 7 วันอันตราย


31 ธ.ค. 2563

จังหวัดสงขลา ห่วงใยผู้เดินทางใช้รถช่วงปีใหม่ เน้นย้ำจุดตรวจจุดสกัดการเดินทางช่วง 7 วันอันตราย ต้องสร้างความปลอดภัยบนท้องถนน ควบคู่กับมาตรการป้องกันโควิด-19 ให้มากขึ้น


วันนี้ (31 ธ.ค. 63) ที่ห้องประชุม Conference ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายวรณัฏฐ์ หนูรอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประธานประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2564 จังหวัดสงขลา โดยมีนายเชาวลิต นิฒรรัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมสรุปข้อมูลอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 ภายใต้การรณรงค์ "ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ"

ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2564 จังหวัดสงขลาได้ดำเนินมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2563 ถึง 4 มกราคม 2564 โดยการเพิ่มประสิทธิภาพการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดของผู้ขับขี่ การเฝ้าระวังเพื่อลดปัจจัยเสี่ยงจากอุบัติเหตุ โดยให้คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนเป็นสำคัญ พร้อมทั้งป้องกันโควิด -19 ควบคู่กันไป เน้นให้เจ้าหน้าที่ตรวจเข้ม และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนอย่างเต็มที่ในช่วงปีใหม่นี้

สำหรับผลสรุปการรายงานการปฏิบัติงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2564 ประจำวันที่ 30 ธันวาคม 2563 พบว่าจังหวัดสงขลามีอุบัติเหตุ รวม 21 ครั้ง บาดเจ็บ 21 ราย เสียชีวิต 1 ราย อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นมาจากสาเหตุและพฤติกรรม มากที่สุด ได้แก่เมาสุรา สภาพถนน และขับรถเร็วเกินกำหนด ตามลำดับ ส่วนยานพาหนะที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ รถจักรยานยนต์ ด้านพฤติกรรมเสี่ยงที่ทำให้เสียชีวิตและบาดเจ็บเกิดจากการไม่สวมหมวกนิรภัย เมาสุรา และขับรถเร็วเกินกำหนด มียานพาหนะถูกตรวจเรียก จำนวน 7,869 คัน จำนวนผู้ถูกดำเนินคดี ตาม 10 มาตรการ จำนวน 1,375 ราย ซึ่งไม่มีใบขับขี่ ไม่สวมหมวกนิรภัย และ ฝืนสัญญาณไฟจราจร โดยอำเภอที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุดยังคงเป็นอำเภอหาดใหญ่

ฟารีด้า รอดกุบ /ข่าว

อรรคพงษ์ – จิรพัฒน์ /ภาพ

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา