​ผู้ว่าฯ สงขลาห่วงใยประชาชนในการใช้รถใช้ถนน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม จุดตรวจจุดสกัดการเดินทางเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 พร้อมมอบของใช้จำเป็นให้กับเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน


2 ม.ค. 2564

ผู้ว่าฯ สงขลาห่วงใยประชาชนในการใช้รถใช้ถนน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม จุดตรวจจุดสกัดการเดินทางเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 พร้อมมอบของใช้จำเป็นให้กับเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน

วานนี้ (1 ม.ค.64 ) นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายวรณัฏฐ์ หนูรอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายจรัญ จันทรปาน ปลัดจังหวัดสงขลา นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา และหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดตรวจเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ควบคู่กับการคัดกรองโรคโควิด-19 ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 พร้อมมอบของใช้จำเป็นให้กับเจ้าหน้าที่ ในการปฏิบัติงาน

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การลงพื้นที่จุดตรวจเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 ที่อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนวันนี้ ประกอบด้วย จุดตรวจจุดสกัดหน้า สภ.ควนมีด ด่านความมั่นคงควนมีด อำเภอจะนะ จุดตรวจกรงอีตำ และจุดตรวจตำบลบ้านนา อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา โดยภาพรวมประชาชนยังใช้รถใช้ถนนค่อนข้างน้อย ไม่หนาแน่นเหมือนทุกปีที่ผ่านมา เป็นผลมาจากประชาชนงดเดินทางท่องเที่ยว หลังเกิดการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ อย่างไรก็ตาม การตั้งจุดตรวจในวันนี้ นอกจากอำนวยความสะดวกในด้านการจราจรแล้ว ยังเข้มงวดในเรื่องของการแพร่ระบาดของโรค โดยเป็นจุดคัดกรองโควิด-19 ด้วย พร้อมเน้นย้ำกับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน ทุกฝ่าย ให้ช่วยสอดส่องดูแลเป็นพิเศษสำหรับการลักลอบเข้ามาในพื้นที่โดยไม่ได้การคัดกรองโรคโควิด-19 และไม่ได้รับอนุญาต

ทั้งนี้ มีหลาย ๆ ภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชน และภาคประชาชน มาช่วยดูแลอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทางที่ใช้รถใช้ถนนในช่วงปีใหม่ ถึงแม้ว่าในปีนี้การจราจรจะเบาบางลงมากกว่าทุก ๆ ปี แต่การทำงานของเจ้าหน้าที่ยังเต็มที่ร้อยเปอร์เซ็นต์เหมือนเดิม

ฟารีด้า รอดกุบ /ข่าว อรรคพงษ์-จิรพัฒน์ /ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา