ชาวเทพา เฮรับปีใหม่ นิพนธ์ เปิดการสัญจรชั่วคราวบรรเทาความเดือดร้อนจากสะพานขาดช่วงอุทกภัยในช่วงที่ผ่านมา


3 ม.ค. 2564

ชาวเทพา จ.สงขลา เฮ!รับปีใหม่ นิพนธ์ เปิดการสัญจร(สะพานเบลีย์) พื้นที่บ้านควนเจดีย์ ต.ลำไพล หลังเดือดร้อนหนักเรื่องการเดินทางสะพานขาด-สัญจรไม่ได้ จากเหตุอุทกภัยในช่วงที่ผ่านมา

( 2 ม.ค. 64) นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่เปิดสะพานถอดประกอบได้ หรือสะพานเบลีย์ (Bailey Bridge) ณ บ้านควนเจดีย์ ตำบลลำไพล อำเภอเทพา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในการสัญจรไปมาของประชาชน หลังได้รับผลกระทบจากอุทกภัยทำให้สะพานชำรุดในห้วงที่ผ่านมา พร้อมร่วมพบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่อย่างเป็นกันเอง โดยมี นายวรณัฏฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย

พลตำรวจตรี สุรินทร์ ปาลาเร่ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสงขลา เขต 8 พรรคประชาธิปัตย์ นายไพเจน มากสุวรรณ์ ว่าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายมาหะมะพีสกรี วาแม ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 12 สงขลา นายเชาวลิต นิฒรรัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา นายอชิตพล พุ่มเกื้อ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา สาขาเทพา ร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้


นายนิพนธ์ รมช.มท. กล่าวว่า "การติดตั้งสะพานดังกล่าว เป็นสะพานเชื่อมบ้านควนเจดีย์ในหมู่ที่ 6 เป็นเส้นทางโรงเรียนเทพพิทยา ภานุมาศ - บ้านควนเจดีย์ และเป็นเส้นทางลัดในการเดินทางไปโรงเรียนเทพาฯ ออกสู่ถนนสายที่ 42 สายนาทวี-ลำไพล ประชาชนจะใช้สัญจรไปมา จากหมู่ที่ 6 บ้านควนเจดีย์ ตำบลลำไพล อำเภอเทพา ออกสู่ถนนสายหลัก ซึ่งจากสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา ตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนถึงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ทำให้สะพานดังกล่าวซึ่งสร้างมากว่า 40 ปี ถูกกระแสน้ำจากควนเจดีย์พัดแรง เป็นเหตุให้สะพานเกิดการชำรุด ซึ่งมีประชาชนใช้สัญจรติดต่อบุคคลภายนอกประมาณ 200 กว่าครัวเรือน เมื่อได้รับการประสานจากพื้นที่ จึงได้สั่งการให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยประสานกับศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 12 สงขลา ประสานกับจังหวัดสงขลา ในการลงพื้นที่ดูสถานที่และแก้ปัญหาเบื้องต้นให้กับพี่น้องประชาชน ก่อนที่จะได้สะพานถาวรก็ได้นำสะพานเบลีย์ ซึ่งถือว่าเป็นสะพานชั่วคราวของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นำมาติดตั้งให้กับพี่น้องประชาชนได้ใช้สัญจรไปมาจนกว่าจะจัดสรรงบประมาณในการทำสะพานมาตลอดเส้นทางนี้ ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดีจากทุกภาคส่วน ต้องขอขอบคุณทั้งจิตอาสา ท้องถิ่น ท้องที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และจังหวัดสงขลาที่ได้ช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่ รัฐบาล โดยกระทรวงมหาดไทย พร้อมในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับพี่น้องประชาชนอย่างเต็มกำลัง

โดยในวันนี้ (2 ม.ค. 64) สะพานดังกล่าวพร้อมเปิดใช้งานเพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถสัญจรไปมาได้อย่างสะดวก โดยตัวสะพานสะพาน มีความยาว 45 เมตร ความกว้าง 3 เมตร สามารถรับน้ำหนักได้ไม่เกิน 40 ตัน ใช้งบประมาณ 25 ล้านบาท"