นายกชาย-ไพเจน นำทัพโต้ผู้การชาติ-สิระ มั่นใจชนะขาวสะอาด-พร้อมเตรียมฟ้องกลับทุกข้อกล่าวหา


5 ม.ค. 2564

นายกชาย-ไพเจน นำทีมประชาธิปัตย์สงขลา แถลงข่าวโต้กรณีนายสิระ เจนจาคะ สส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ลงมารับเรื่องร้องเรียนจากผู้การชาติ ที่แพ้ศึกเลือกตั้งนายกอบจ.แต่พยายามโจมตีฝ่ายตรงข้ามว่าทุจริตบ้าง ซื้อเสียงบ้าง นายกชาย ลั่นเมื่อเลือกตั้งจบแล้วก็ควรจบและยอมรับเสียงส่วนใหญ่ของประชาชน แต่เมื่อไม่ยอมจบก็พร้อมฟ้องกลับทุกกรณี

ศึกเลือกตั้งนายกอบจ.สงขลา เสร็จสิ้นไปตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2563 แต่ความวุ่นวายที่สนามการเมืองสงขลายังไม่จบ ล่าสุดเมื่อวานนี้ (4 ม.ค.64) นายสิระ เจนจาคะ สส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางมายังกกต.สงขลา เพื่อรับหนังสือร้องเรียนการทุจริตเลือกตั้งจากพันเอกสุชาติ จันทรโชติกุล ซึ่งเป็นผู้สมัครนายกอบจ.จากทีมสงขลาประชารัฐ หรือพรรคพลังประชารัฐ ที่พ่ายแพ้การเลือตั้งต่อว่าที่ร้อยตรีไพเจน มากสุวรรณ์ จากทีมพรรคประชาธิปัตย์

ซึ่งตั้งแต่ก่อนการเลือกตั้งทีมพันเอกสุชาติ มีการร้องเรียนและกล่าวบนเวทีหาเสียงหลายครั้งว่าฝั่งตรงข้ามทำผิดกฎหมายและโดนใบแดงแน่ๆ แม้จะชนะการเลือกตั้ง ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีการรับรองผลเลือกตั้งนายกอบจ.สงขลา รวมถึงจังหวัดอื่นๆ แต่ที่จังหวัดสงขลามีเรื่องแปลกเพราะมีการนำสส.มากดดันการทำงานของกกต.พร้อมให้สัมภาษณ์โจมตีคู่แข่งในหลายประเด็น แต่หลายประเด็นเป็นการกล่าวโดยไม่มีหลักหฐาน ไม่มีการยื่นร้องเรียนต่อหน่วยงานรับผิดชอบแต่อย่างใด

นายเดชอิศม์ ขาวทอง หรือนายกชาย สส.เขต 5 สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นผู้ที่ถูกพาดพิงมากที่สุดตั้งแต่ช่วงปราศรัยหาเสียง จนมาถึงการให้ข่าวว่ามีส่วนร่วมในการซื้อเสียงในการจัดกิจกรรมเพื่อหวังผลทางเมืองบ้าง ได้ชี้แจงในทุกประเด็นว่าเมื่อมีการห้ามไม่ให้สส.ช่วยหาเสียงก็ไม่เคยเข้ามาก้าวก่ายการทำงานของทีมผู้สมัครของพรรค แต่ก็ยังถูกโจมตีตลอดทั้งที่เคยเป็นคนคุ้นเคยกันทั้งกับผู้การชาติ อดีตสว.สมพงษ์ สระกวี รวมถึงอดีตนายกไพร พัฒโน

ก่อนหน้านี้ตนเองยืนยันมาตลอดว่าไม่สนับสนุนผู้การชาติ เพราะไม่ใช่คนสงขลาและมองแล้วว่าไม่มีศักยภาพเพียงพอที่จะมาบริหารงานการเมืองระดับใหญ่ขนาดนี้ ถ้าลงนายกเทศบาลเมืองคอหงส์ ตนเองยังพอเห็นสมควรอยู่บ้าง ส่วนกรณีของนายสิระ นั้นตนเองไม่ให้ราคากับนักการเมืองคนนี้เพราะตั้งแต่อยู่ในเวทีการเมืองมาเพิ่งเคยเห็นสส.เข้ามาก้าวก่ายการทำงานขององค์กรอิสระก็ครั้งนี้แหละ

การที่มีความพยายามร้องเรียนถึงขั้นจะยุบพรรคประชาธิปัตย์ ทางพรรคจะมีการสอบถามว่ามีผู้ใหญ่ในพรรคพลังประชารัฐ สนับสนุนเรื่องด้วยหรือไม่ หากสนับสนุนก็คงต้องมาทบทวนบทบาทในการร่วมรัฐบาลกันบ้าง และยืนยันว่าพร้อมจะรวบรวมหลักฐานแจ้งความเอาผิดกับพันเอกสุชาติ และผู้ที่มีส่วนสร้างความเสียหายแก่พรรคและตัวเองทุกคนโดยไม่มีข้อยกเว้น เพราะเมื่อเลือกตั้งจบแล้วแต่ยังไม่ยอมจบก็ขอไปคุยกันที่ชั้นศาล

ด้านว่าที่ร้อยตรีไพเจน มากสุวรรณ์ ว่าที่นายกอบจ.สงขลา กล่าวยืนยันด้วยความมั่นใจว่าจะได้รับการรับรองผลเลือกตั้งแน่นอน ตนเองพร้อมชี้แจงข้อร้องเรียนของฝ่ายตรงข้ามทุกกรณี ส่วนที่กล่าวหาว่ามีการทุจริตหรือมีอิทธิพลนั้นยืนยันว่าไม่มีแน่นอน นับตั้งแต่เริ่มลงสนามเลือกตั้งก็ลุยหาเสียงพบปะพี่น้องประชาชน นำเสนอนโยบายและความตั้งใจในการทำงานอย่างเดียว ไม่มีมือปืน ไม่โจมตีใคร และวันนี้ก็พร้อมที่จะทำงานเพื่อพัฒนาจังหวัดสงขลาแล้ว ส่วนที่ถามว่าจะฟ้องกลับฝ่ายตรงข้ามหรือไม่นั้นขอให้ฝ่ายกฎหมายศึกษาข้อมูลให้ละเอียดก่อน