​ทัณฑสถานบำบัดพิเศษสงขลา เปิดการอบรมโครงการพระราชทาน "โคก หนอง นา แห่งน้ำใจและความหวัง”


11 ม.ค. 2564

ทัณฑสถานบำบัดพิเศษสงขลา เปิดการอบรม โครงการพระราชทาน ในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว "โคก หนอง นา แห่งน้ำใจและความหวัง” รุ่นที่ (2/2)


(11 ม.ค. 64) นายสมพงศ์ สนิทมัจโร ผู้อำนวยการทัณฑสถานบำบัดพิเศษสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิด “การฝึกอบรมผู้ต้องขังตามโครงการพระราชทานในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว "โคก หนอง นา แห่งน้ำใจและความหวัง กรมราชทัณฑ์ รุ่นที่ 2/2” ระหว่างวันที่ 11-25 มกราคม 2564 เพื่อให้โอกาสแก่บุคคลเหล่านั้นกลับประพฤติตนเป็นพลเมืองดี อันจะเป็นคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติ โดยมีผู้ต้องราชทัณฑ์เข้าร่วมฝึกอบรม จำนวน 210 ราย ณ ทัณฑสถานบำบัดพิเศษสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา

ทั้งนี้ ผู้ต้องราชทัณฑ์จะได้เรียนรู้หลักเศรษฐกิจพอเพียงการออกแบบแนวความคิดการบริหารจัดการพื้นที่ขนาดเล็ก การประยุกต์ทฤษฎีใหม่ แบบชาวบ้าน ปั้นโคก ขุดหนอง ทำนา ตามภูมิสังคมการสร้างพื้นที่จำลอง และวางแผนการปลูกป่า 3 อย่าง ประโยชน์ 4 อย่าง เพื่อพออยู่ พอกิน พอใช้ พอร่มเย็น และการปฏิบัติในพื้นที่จริง ขนาด 1 งาน ทำให้ผู้ต้องราชทัณฑ์ที่เข้ารับการอบรมสามารถพึ่งพาตนเองตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงและทฤษฎีใหม่ และจะเป็นกำลังในการส่งเสริมและพัฒนาประเทศชาติภายหลังพ้นโทษต่อไป