จังหวัดสงขลา เปิดโครงการฝึกอบรมชุดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคมแบบบูรณาการ


21 ม.ค. 2564

จังหวัดสงขลา เปิดโครงการฝึกอบรมชุดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคมแบบบูรณาการ เตรียมออกปฏิบัติการจัดระเบียบสังคม สร้างสภาพแวดล้อมเพื่อป้องกันปัญหายาเสพติด

(21 ม.ค.64) นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประธานเปิดโครงการฝึกอบรมปฏิบัติการจัดระเบียบสังคมแบบบูรณาการ ป้องกันยาเสพติดระดับจังหวัดและอำเภอ เพื่อเตรียมออกปฏิบัติการจัดระเบียบสังคม สร้างสภาพแวดล้อมเพื่อป้องกันปัญหายาเสพติด โดยมีนายจรัญ จันทรปาน ปลัดจังหวัดสงขลา เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ และมีผู้เข้าร่วมฝึกอบรม จาก 16 อำเภอ กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดสงขลาที่ 1 ปลัดอำเภอผู้รับผิดชอบโครงการชุดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคมฯ และ ผบ.ร้อย อส.จ.สงขลาที่1 รวมกว่า 135 คน ที่ ห้องการะเกดแกรนด์บอลรูม โรงแรมกรีนเวิลด์พาเลซ สงขลา

ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสงขลา ได้จัดสรรงบประมาณ ให้ที่ทำการปกครองจังหวัดสงขลา จัดกิจกรรมสร้างสภาพแวดล้อมเพื่อป้องกันปัญหายาเสพติดโครงการจัดชุดปฏิบัติการ ชุดเฉพาะกิจเคลื่อนที่จัดระเบียบสังคมแบบบูรณาการป้องกันภัยยาเสพติด เน้นเรื่องการจัดระเบียบสังคมแบบบูรณาการ โดยดำเนินการตามมาตรการป้องปรามและมาตรการทางกฎหมาย ต่อสถานบันเทิง สถานบริการ หอพัก ที่พักอาศัยเชิงพาณิชย์ ร้านกมส์ ร้นอินเตอร์เน็ต แหล่งมั่วสุมอื่น ๆ รวมทั้งการบังคับใช้กฎหมายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดระเบียบสังคม ตามนโยบายรัฐบาล

สำหรับการฝึกอบรมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการซักซ้อม และทำความเข้าใจถึงแนวทางกาปฏิบัติงานของชุดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคมแบบบูรณาการป้องกันยาเสพติดระดับจังหวัดและอำเภอ เพิ่มทักษะความชำนาญในการปฏิบัติหน้าที่ให้สมารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นที่เกรงกลัวของผู้กระทำการผิดกฎหมายเกี่ยวกับยาเสพติด พร้อมทั้งให้คำแนะนำ ในการปฏิบัติตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 22/2558 และนโยบายในการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์เพื่อเป็นการสร้างความตระหนักและจิตสำนึกที่ดีให้กับผู้ประกอบการตามนโยบายรัฐบาล

ทั้งนี้ นายจรัญ จันทรปาน ปลัดจังหวัดสงขลา วิทยากรพิเศษ ได้บรรยายให้ความรู้ ในหัวข้อ แนวทางการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดจังหวัดสงขลาในสถานบริการ และการจัดระเบียบสังคมในบทบาทหน้าที่ของเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา บรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับ การกระทำที่ผิดกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับสถานบริการ เช่น อาวุธปืน ค้าประเวณี ค้ามนุษย์ ยาเสพติด และ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสงขลา บรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับ พรบ.ภาพยนต์และวีดีทัศน์ พ.ศ.2551 ด้วย

ฟารีด้า รอดกุบ /ข่าว จิรพัฒน์ - วงศ์นิธิ /ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา