สัมผัสตัวจริง มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี เอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดทรงพลัง


23 ม.ค. 2564

ผสานทุกความเป็นที่สุดของมิตซูบิชิ เพื่อเปิดตำนานบทใหม่ให้โลกแห่งยนตรกรรม New Mitsubishi Outlander PHEV รถเอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดที่ทรงพลัง ก้าวข้ามสู่อีกขั้นของ PHEV ไปกับยนตรกรรมที่พร้อมเป็นคำตอบที่ใช่ในทุกเส้นทาง สัมผัสตัวจริงพร้อมพบกิจกรรมและเงื่อนไขสุดพิเศษ ได้แล้วที่โชว์รูม นิวมิตซูหาดใหญ่ (แยกคลองหวะ) เท่านั้น

บริษัท นิวมิตซูหาดใหญ่ จำกัด จัดกิจกรรมเปิดตัวรถยนต์ มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี ใหม่ พร้อมย้ำนี่คือรถปลั๊กอินไฮบริด ที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุดในโลกนับตั้งแต่ทำตลาดเป็นต้นมา โดยมิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ ปลั๊กอินไฮบริด เป็นการผสานของมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ และเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.4 ลิตรให้กำลังสูงสุดที่ 305 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 531 นิวตันเมตร พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ซูเปอร์-ออลวิลล์คอนโทรล (S-AWC) ที่ดีที่สุดจาก ‘มิตซูบิชิ แลนเซอร์ อีโวลูชัน’

คุณหนุ่ย ภาณุค์ปกรณ์ อภินันธนพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิวมิตซูหาดใหญ่ จำกัด กล่าวว่ารถยนต์ มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี ใหม่ คือรถปลั๊กอินไฮบริด ที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุดในโลก เป็นรถที่มีสรถนนะดีที่สุดในตลาด มีโหมดการทำงาน 3 รูปแบบ ได้แก่ โหมดอีวี (ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบเน้นประหยัด) โหมดซีรีย์ ไฮบริด (ขับเคลื่อนหลักด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า โดยมีเครื่องยนต์ทำหน้าที่ผลิตกระแสไฟฟ้าให้แก่มอเตอร์ไฟฟ้าคู่) และโหมดพาราเรล ไฮบริด (เครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าทำหน้าที่ขับเคลื่อนตัวรถไปพร้อมกัน) การทำงานทั้ง 3 รูปแบบ จะถูกสลับปรับเปลี่ยนโหมดแบบอัตโนมัติ พร้อมระบบเบรกที่สามารถจ่ายพลังงานไฟฟ้าคืน (Regenerative Braking) เพื่อทำการชาร์จกระแสไฟฟ้าให้แก่แบตเตอรี่ สำหรับโหมดขับเคลื่อน 4 ล้อ นั้นมีให้เลือกได้แก่ โหมดล็อค (มอบสมรรถนะเต็มรูปแบบของระบบขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ โหมดสโนว์ (ให้การควบคุม การยึดเกาะ และการควบคุมที่ดีเยี่ยม เมื่อขับขี่บนพื้นผิวถนนที่เปียกลื่น) โหมดนอร์มอล (ควบคุมแรงบิดของแต่ละล้อให้เหมาะกับสภาพการขับขี่ ) และโหมดสปอร์ต (เพิ่มความแม่นยำของคันเร่ง การควบคุม และการตอบสนองของเครื่องยนต์ให้ดีมากขึ้น)

เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี มาพร้อมการทำงานร่วมกันของเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ MIVEC ขนาด 2,359 ซีซี ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า AC Synchronous Permanent Magnetic Motor 2 ตัว ด้านหน้า S61 กำลังสูงสุด 82 แรงม้า เมื่อเครื่องยนต์ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า พละกำลังรวม 305 แรงม้า แบตเตอรี่ Lithium-ion 300 volts ความจุ 13.8 kWh ใช้งานง่ายชาร์จไฟฟ้า AC 3.7 kW 230V 16A 0-100% ใช้เวลา 3 ชั่วโมง 30 นาที (ไฟฟ้าตามบ้านทั่วไป) หรือแบบควิกชาร์จไฟฟ้า CHAdeMO Fast Charge 0-80% ใช้เวลาเพียง 25 นาที (ชาร์จที่สถานีบริการ) มีอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเพียง 52.6 กม.ต่อลิตร พร้อมรับประกันแบตเตอรี่ 10 ปี หรือ 1.6 แสนกิโลเมตร ฟรีค่าบำรุงรักษา 5 ปี ช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชม. นาน 5 ปี


ด้านระบบเสริมความปลอดภัยมาครบครัน เช่น ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก(ABS) ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ASC) และระบบควบคุมการขับเคลื่อนและการเบรกระหว่างล้อซ้ายและล้อขวา (AYC) ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ที่ติดตั้งที่เพลาหน้า-หลัง ควบคุมแบบอิสระทั้ง 4 ล้อ ระบบสัญญาณเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (RCTA) ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรงพร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (FCM) ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (BSW) พร้อมระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (LCA) และระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ (AHB) โดยระบบล็อกความเร็วแบบแปรผันอัตโนมัติ (ACC) ไม่ได้ทำหน้าที่แต่เฉพาะรักษาระดับความเร็วให้คงที่เท่านั้น แต่ยังทำหน้าที่ตรวจจับรถคันหน้า พร้อมควบคุมความเร็วและรักษาระยะห่างเพื่อความปลอดภัยจนกว่ารถจะหยุด

ขณะที่เทคโนโลยีการเชื่อมต่อรองรับ Apple CarPlay และ Android Auto พร้อมเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้ขับขี่ โดยสามารถตั้งเวลาการชาร์จไฟฟ้า สั่งการเปิด-ปิด เครื่องปรับอากาศภายในรถจากระยะไกล และการตรวจสอบสถานะของตัวรถ ส่วนภายในห้องโดยสารของมิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี มีครบทุกฟังก์ชันความสะดวกสบาย พร้อมกันนี้ มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี ใหม่ ยังสามารถผลิตและจ่ายพลังงานไฟฟ้าจากตัวรถมาใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ที่มีขนาดไม่เกิน 1,500 วัตต์ ด้วยการเสียบปลั๊กเข้ากับช่องจ่ายกระแสไฟฟ้าภายในตัวรถ เพื่อให้คุณได้สนุกสนานกับไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ สามารถนำไปแคมป์ปิ้ง เปิดพัดลม ชาร์จโน๊ตบุ๊ค หรือเสียบไดเป่าผมสำหรับคุณผู้หญิงก็สบายๆ

มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี ใหม่ มีให้เลือก 2 รุ่น รุ่น จีที ราคา 1,640,000 บาท รุ่น จีที พรีเมียม ราคา 1,749,000 บาท สัมผัสตัวจริงและทดลองขับได้แล้วก่อนใครที่โชว์รูมนิวมิตซูหาดใหญ่ (แยกคลองหวะ) ที่เดียวเท่านั้น สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 074-217999, 088-7920096 LINE ID: @newmitsuhatyai (มี @ ข้างหน้า) แฟนเพจ www.facebook.com/NewmitsuHDY และทาง www.newmitsuhatyai.com