จังหวัดสงขลา ประชุมหัวหน้าส่วนราชการ เพื่อติดตามการทำงานรับทราบปัญหาและ อุปสรรคของส่วนราชการ ประจำเดือน มกราคม 2564


26 ม.ค. 2564

จังหวัดสงขลา ประชุมหัวหน้าส่วนราชการ เพื่อติดตามการทำงานรับทราบปัญหาและ อุปสรรคของส่วนราชการ ประจำเดือน มกราคม 2564

วันนี้ (26 ม.ค.64) ที่ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประธานการประชุมส่วนราชการเพื่อติดตามการทำงานรับทราบปัญหาและ อุปสรรคของส่วนราชการประจำเดือนมกราคม 2564 โดยมีนายวงศกร นุ่นชูคันธ์ พร้อมด้วยนางสุรียพรรณ์ ณ สงขลา และนายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เข้าร่วม และมีส่วนราชการสังกัดบริหารราชการส่วนภูมิภาค ส่วนราชการผู้แทนกระทรวง นายอำเภอ หน่วยกำลังในพื้นที่ สำนักงานอัยการสูงสุด มหาวิทยาลัย ผู้แทนภาคเอกชน และหน่วยงานอิสระ เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

โดยในที่ประชุมได้มีการรายงาน สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดสงขลา แนวทางการบริหารจัดการ การทำงานของคนต่างด้าวภายในประเทศ ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2563 โดยเห็นชอบให้คนต่างด้าว 3 สัญชาติอยู่ในราชอาณาจักรและทำงานได้ โดยสอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดสงขลา โทรศัพท์ 074-322-418 การเปลี่ยนแปลงเงื่อนไข และคุณสมบัติตามโครงการ จ้างงานเด็กจบใหม่ โดยคุณสมบัตินายจ้าง ต้องอยู่ในระบบประกันสังคม รัฐอุดหนุนไม่เกิน 50 เปอร์เซ็น ของค่าจ้างที่ลูกจ้างและนายจ้างตกลงกัน สำหรับคุณสมบัติของลูกจ้าง มีสัญชาติไทย สำเร็จการศึกษา ม.6 ปวช. ปวส. และปริญญาตรี อายุไม่เกิน 25 ปี หรืออายุเกิน 25 ปี ต้องจบการศึกษาตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นไป การรายงานแนวทางการพิจารณาจัดสรรเงินกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน กลุ่มงานส่งเสริมอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทนเศรษฐกิจรากปีงบประมาน 2564 และการรายงานแนวทางและมาตรการในการดำเนินงานตามห้วงสถานการณ์ต่าง ๆ อาทิ สภาวะเศรษฐกิจ สถานการณ์และแนวทางป้องกันโรคไข้เลือดออก กิจกรรมด้านการท่องเที่ยว ผลการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 รายงานสถานการณ์อุทกภัย สถานการณ์น้ำ และการพยากรณ์อากาศ

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เน้นย้ำกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้มงวดในพื้นที่ชายแดนของจังหวัดสงขลา ในเรื่องของการหลบหนีเข้ามาในพื้นที่โดยผิดกฎหมายของชาวต่างด้าว ทั้งด่านพื้นที่ตอนใน และด่านพื้นที่ชุมชนให้เข้มงวดในการคัดกรองโรคโควิด-19 อีกทั้งการจัดกิจจกรม การชุมนุม รวมถึงสถานประกอบการต่างๆ ที่มีการรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก โดยให้ทุกหน่วยงานที่รับผิดชอบปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายอย่างเคร่งครัด

ฟารีด้า รอดกุบ /ข่าว อรรคพงษ์ – วงศ์นิธิ /ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา