​"นายกแบน" ขอโอกาสชาวบ้านสานต่ออีกสมัยพร้อมนำพาสู่เทศบาลนครเขารูปช้าง


29 ม.ค. 2564

นายกแบน ประสงค์ บริรักษ์ นำทัพเปิดตัว “ทีมพัฒนาเขารูปช้าง” ท่ามกลางกองเชียร์ที่มากันอย่างล้นหลาม ประกาศพร้อมเดินหน้าพัฒนาเขารูปช้าง ให้ก้าวสู่จุดสูงสุดจากอบต.สู่เทศบาลนครแห่งที่ 3 ของจังหวัดสงขลาให้สำเร็จด้วยตัวเองก่อนขยับไปสู่ตำแหน่งอื่น


(28 ม.ค.64) ที่โรงแรมบีแบรนด์ ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา ทีมพัฒนาเขารูปช้าง ได้เปิดตัวการลงสมัครเลือกตั้งเทศบาลเมืองเขารูปช้าง ตามที่กกต.กำหนดให้มีขึ้น วันที่ 28 มีนาคม 2564 นำโดยนายประสงค์ บริรักษ์หรือ “นายกแบน” นายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้าง จังหวัดสงขลา คนปัจจุบัน ซึ่งจะสิ้นสุดวาระในการดำรงตำแหน่ง วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 นำทีมผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล เปิดตัว “ทีมพัฒนาเขารูปช้าง” โดยมีกลุ่มมวลชนที่ให้การสนับสนุนเดินทางมาให้กำลังใจจำนวนมากกว่าพันคน

โดยทีมพัฒนาเขารูปช้าง ได้เปิดตัวบนเวทีปราศัยเปิดวิดิทัศน์นำเสนอผลงานที่ได้ดำเนินการตลอดระยะเวลาการครองตำแหน่งทำหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้าง 17 ปี ในด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและสาธารณูปโภค ด้านการศึกษา จนทำให้เมืองเขารูปช้างมีการเปลี่ยนแปลงเจริญก้าวหน้าในด้านเศรษฐกิจและสังคม คุณภาพชีวิต ตลอดจนผลงานการพัฒนานวัตกรรมดูแลคุณภาพชีวิตผู้สูงวัย ส่งผลให้ได้รับรางวัลระดับประเทศ 3 รางวัล โดยเฉพาะด้านธรรมาภิบาลขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นระดับประเทศ

นายประสงค์ บริรักษ์ ได้กล่าวบนเวทีต่อประชาชนที่มาให้กำลังใจอย่างเนืองแน่น ถึงผลงานการพัฒนาเมืองเขารูปช้าง ตั้งแต่ยังเป็นอบต.ผลักดันการยกฐานะเป็นเทศบาลตำบล เป็นเทศบาลเมือง และจะขอเป็นายกที่ทำหน้ายกฐานะเป็นเทศบาลนครเขารูปช้าง ให้สำเร็จก่อนจะขยับไปสู่ตำแหน่งอื่นตามที่หลายฝ่ายพยายามสนับสนุน ปัจจุบันเทศบาลเมืองเขารูปช้าง สามารถอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มารับบริการได้อย่างรวดเร็วและทันสมัย ได้พัฒนาโรงเรียนให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ถึง 3 ภาษา และจะผลักดันให้สร้างโรงเรียนระดับมัธยมเพื่อสานต่อการศึกษาของเยาวชนในพื้นที่ ได้มีสถานที่เรียนอย่างต่อเนื่อง

ในการเลือกตั้งเที่ยวใหม่ นายกแบน ชูนโยบายกภายใต้สโลแกน “สานงานต่อ ก่องานใหม่” โดยอนาคตการพัฒนาจะเน้นให้ความสำคัญกับการพัฒนาเชิงท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะทำให้กระตุ้นเศรษฐกิจของพื้นที่ทำให้ประชาชนมีรายได้ จะส่งผลดีต่อคุณภาพชีวิตของคนในพื้นที่ ด้วยที่ตั้งของเมืองเขารูปช้าง มีทั้งทะเลอ่าวไทย มีหัวนายแรงหรือหาดเก้าแสน มีชายทะเลที่สวยงาม พร้อมเปลี่ยนสำนักงานเทศบาลเก่าเป็นศูนย์บริการนักท่องเที่ยว พัฒนาพื้นที่ชายทะเลสาบสงขลาให้สวยงาม เชื่อมโยงการท่องเที่ยวร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ อาทิ หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติฯ สวนสัตว์สงขลา และทุกภาคส่วน

สำหรับนายกแบน ประสงค์ บริรักษ์ ปัจจุบันอายุ 59 ปี ถือเป็นนักการเมืองท้องถิ่นชื่อดังของจังหวัดสงขลา เริ่มต้นชีวิตการเมืองในเขตเทศบาลนครสงขลา ตั้งแต่ปี 2542 เคยได้รับเลือกเป็นเทศมนตรีฝ่ายโยธาฯ ก่อนขยับมาลงสนามอบต.เขารูปช้าง ในปี 2547 และได้รับการเลือกตั้งมาโดยตลอด นอกจากนี้ยังมีบทบาทในระดับจังหวัดมากมายโดยเฉพาะการทำหน้าที่นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา ที่ประสบความสำเร็จได้รับการยอมรับในวงการกีฬาระดับชาติ จนมีการกล่าวกันว่าด้วศักยภาพ ด้วยคุณภาพระดับนี้ สนามเทศบาลเมืองเขารูปช้างเล็กไปแล้วควรขยับสู่สนามระดับจังหวัดหรือระดับชาติได้แล้ว แต่นายกแบน ยืนยันขอพัฒนาเขารูปช้างให้เป็นเทศบาลนครแห่งที่ 3 ของจังหวัดสงขลาให้ได้ก่อน

โดยการเปิดตัวทีมบริหารและทีมผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลของทีมพัฒนาเขารูปช้าง ครั้งนี้ส่วนใหญ่เป็นผู้สมัครชุดเดิมที่ทำงานร่วมกันมาตั้งแต่แรกเริ่มเกือบทั้งหมด นายกแบน ยืนยันว่ายังมั่นใจในผลงานที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้ชาวบ้านสอบถามกันมาตลอดว่าทำไมเงียบ ทำไมไม่เปิดตัวสักทีเขากลัวว่าเราจะไม่ลงบ้างอะไรบ้าง เมื่อเปิดตัวในวันนี้จึงเห็นได้ว่าพี่น้องประชาชนมาให้กำลังใจกันอย่างล้นหลาม และมีความมั่นใจว่าจะได้รับความไว้วางใจเป็นนายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้างอีกสมัย