เมเจอร์สเกล ปลื้มการตอบรับดีเกินคาดหลังเปิดโรงเรียนเป็นทางการก้าวสู่ปีที่ 3


12 ธ.ค. 2558

โรงเรียนดนตรีและศิลปะเมเจอร์สเกล บอกได้คำเดียวว่า “โรงเรียนแห่งนี้เกิดจากความรักในดนตรีและศิลปะของผู้บริหารโรงเรียนรุ่นใหม่ล้วนๆ ที่นี่จึงเป็นมากกว่าโรงเรียนแต่คือบ้านของคนรักในดนตรีและศิลปะอย่างแท้จริง” นี่คือคำจำกัดความที่ทีมงานขอมอบให้หลังจากการพูดคัยกับผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรงแห่งเมเจอร์สเกล

IMG_73381.JPG1 (1).JPG

โรงเรียนดนตรีและศิลปะเมเจอร์สเกล ภายใต้การนำบริหารของครูแนน อ.พิมมาศ บุตรรุ่งโรจน์ ผู้สานฝันสานความตั้งใจของตัวเองที่ชื่นชอบในเรื่องของดนตรีและศิลปะมาตั้งแต่เด็ก เรียนจบ วจก.มอ.แต่มาเป็นครูและผู้บริหารโรงเรียนสอนดนตรีและศิลปะ จากจุดเริ่มต้นเปิดโรงเรียนอย่างเป็นทางการเมืองมีนาคม 2556 ถึงวันนี้กำลังจะก้าวสู่ปีที่ 3 สถาบันแห่งนี้เติบโตและพัฒนาไปอย่างไรบ้าง ทีมข่าวบ้านเรา มีโอกาสพูดคุยกับครูแนน อีกครั้ง

โรงเรียนดนตรีและศิลปะเมเจอร์สเกล อายุแค่ก้าวสู่ปีที่ 3 แต่สำหรับครูแนน เธอเป็นครูสอนเปียโน มาตั้งแต่ปี 2549 โดยใช้บ้านเป็นโรงเรียนรับสอนเปียโนให้กับนักเรียน และผู้ที่สนใจทุกช่วงวัย ส่วนด้านการเรียนนั้นเธอเรียนจบสาขาวิชาการตลาด คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ แต่ด้วยความรักในเสียงดนตรี โดยเฉพาะเปียโน มาตั้งแต่เด็กจึงเปิดรับสอนเปียโนควบคู่กับกับการเรียนมาโดยตลอด และที่สำคัญยังสอบผ่านระดับเกรด 8 (ดีที่สุด) และได้รับใบรับรอง  ABRSM (The Assosiated Board of the Royal Schools of Music) สถาบันด้านดนตรีชั้นนำของอังกฤษ

เมื่อมาเปิดโรงเรียนดนตรีและศิลปะเมเจอร์สเกล แน่นอนว่าหลักสูตรที่เปิดสอนไม่เพียงแค่เปียโนเท่านั้น แต่มีการรับสมัครครูผู้เชี่ยวชาญด้านดนตรีชนิดต่างๆ มาร่วมกันสร้างสรรค์หลักสูตรการสอนให้ตรงกับความต้องการของผู้เรียนแต่ละช่วงวัย ทำให้ปัจจุบันโรงเรียนมีการเปิดสอนเกือบ 10 หลักสูตร

 โรงเรียนเริ่มเปิดอย่างเป็นทางการมาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2556 อาคารโรงเรียนถูกสร้างอย่างมีมาตรฐาน มีการจัดห้องเรียนสำหรับทุกรายวิชา มีครูผู้สอนประจำและครูพิเศษคอยดูแลผู้เรียนทุกคนอย่างใกล้ชิด สำหรับผู้เรียนก็มีทุกช่วงวัย วัยเด็กตั้งแต่อนุบาล ประถม มัธยม จนถึงวัยรุ่น วัยผู้ใหญ่ต่างก็ให้ความสนใจการเรียนเกี่ยวกับดนตรีมากขึ้น การเรียนดนตรีและศิลปะเป็นการเรียนที่ไม่เครียดไม่กดดันและยังเป็นการเสริมสร้างเรื่องของสมาธิแก่ผู้เรียนด้วย

เมเจอร์สเกล เป็นสถาบันดนตรีและศิลปะที่ทันสมัยและครบวงจร ประกอบด้วยห้องสูติโอดนตรีและห้องเรียนกว่า 10 ห้อง พร้อมด้วยอุปกรณ์การเรียนการสอนที่ครบวงจร บนพื้นที่ตกแต่งที่ทันสมัยบรรยากาศดีและเหมาะกับการเรียนการสอนกว่า 2,500 ตารางเมตร พร้อมด้วยคณะอาจารย์ทีมงาน ผู้เชี่ยวชาญทางด้านดนตรีในสาขาต่างๆ อาทิ

3 (1).JPG

ดนตรีเด็กเล็ก เปียโน อูคูเลเล่ กีต้าร์ กีตาร์เบส กลอง ไวโอลีน ขับร้อง ป๊อปแดนซ์ บัลเล่ต์ ศิลปะปั้นดินเกาหลี ฯลฯ โดยเปิดสอนทั้งแบบเดี่ยว แบบกลุ่ม หลักสูตรระยะสั้นเริ่มต้นที่ 12 ชม. หรือหลักสูตรเร่งด่วนสำหรับผู้ที่ต้องใช้ในโอกาสพิเศษต่างๆ  รับผู้เรียนตั้งแต่ 2.5 ปีขึ้นไปจนถึงนักศึกษา คนทำงาน และระดับองค์กร ซึ่งการเรียนการสอนของสถาบันได้ใช้หลักสูตรที่เป็นมาตรฐานระดับสากล อาทิ หลักสูตร Hal Leonard, Alferd's และรับรองการสอบโดยสถาบัน Associated Board Of The Royal Schools of Music (ABRSM) ประเทศอังกฤษ

เมเจอร์สเกล มุ่งเน้นและให้โอกาสการแสดงกับนักเรียนไม่ว่าจะเป็น การแสดงบนเวที การประกวดแข่งขันต่างๆ หรือกิจกรรมอื่นๆ เพื่อสร้างให้นักเรียนมีความเป็นผู้นำและมีความเชื่อมั่นในตนเอง นอกจากนี้การสอนดนตรี จะช่วยส่งเสริมและพัฒนาทักษะทางด้านดนตรี ความคิดสร้างสรรค์ ความกล้าแสดงออก รวมทั้งช่วยส่งเสริมทางด้านบุคลิกภาพและการก่อให้เกิดสมาธิทางด้านจิตใจ

นอกเหนือจากการรับสมัครผู้เรียนที่โรงเรียนแล้ว ทางเมเจอร์สเกล ยังมีการร่วมกิจกรรมกับทางโรงเรียนต่างๆ ในด้านดนตรีและศิลปะ โดยจัดครูผู้สอนที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้านไปเป็นที่ปรึกษาให้กับหลักสูตรวิชาหรือชมรมของทางโรงเรียน ซึ่งมีหลายโรงเรียนเริ่มให้ความสนใจร่วมหลักสูตรกับเรา ซึ่งนับเป็นอีกก้าวสำคัญของเมจอร์สเกล ในการพัฒนาสู่โรงเรียนดนตรีและศิลปะระดับแนวหน้าต่อไป

สำหรับผู้ที่สนใจการเรียนดนตรีและศิลปะทุกประเภท สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โรงเรียนดนตรีและศิลปะเมเจอร์สเกล ถนนชลธารา หลังโรงเรียนสุวรรณวงศ์ ใจกลางเมืองหาดใหญ่ โทร 081-5409922 , 074-356111 หรือที่  www.majorscale-artandmusic.com