สงขลาเปิดจุดเช็คอินใหม่ "หนูแมวอินเลิฟ" รับตรุษจีนและวาเลนไทน์


7 ก.พ. 2564


วันนี้ (7 ก.พ. 64) นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดโครงการ "หนูแมวอินเลิฟ" พื้นที่ท่องเที่ยว +เช็คอิน ต้อนรับนักท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลาในช่วงเทศกาลตรุษจีน และวาเลนไทน์ ณ ลานประติมากรรมหนูแมวมินิมอล หลังมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย ถนนชลาทัศน์ อ.เมือง จ.สงขลาโดยมีภาคีคนรักเมืองสงขลาสมาคม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัยเทศบาลนครสงขลา บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด เป็นองค์กรหลักในการดำเนินการ

นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า พื้นที่ประติมากรรมหนูแมวแห่งนี้ ได้มีการจัดกิจกรรมมาเป็นระยะ ตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว จากนั้นได้มีการตั้งชื่อแมวว่า "เถ้าคั่ว" ส่วนหนู ชื่อว่า “น้ำส้มโหนด" เพื่อนำเสนอภูมิปัญญาด้านอาหารของท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จัก สำหรับในวันนี้ ทางภาคีคนรักเมืองสงขลาสมาคม ได้ตกแต่งลานประติมากรรมหนูแมวในบรรยากาศของวันวาเลนไทน์ ซึ่งเต็มไปด้วยดอกกุหลาบและดอกไม้นานาพันธุ์ เพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวได้มาถ่ายรูปเช็คอินไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งคาดว่าจะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลาได้ตลอดเดือนกุมภาพันธ์


นอกจากนี้ ยังเสริมบรรยากาศของงานวันนี้ ด้วยการขับร้อง "อมตะเพลงคู่หนูแมวอินเลิฟ” โดยชมรมรักสุนทราภรณ์สงขลา ดนตรีจากทัพเรือสงขลา ซึ่งมีนักร้องกิตติมศักดิ์มาร่วมขับร้องกว่า 20 เพลง และทางหอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา สงขลา ได้มีการตั้งกล้องดูดาวระดับมาตรฐานโลกให้ผู้ร่วมงานได้ชมท้องฟ้ายามค่ำคืนอีกด้วย


ทั้งนี้ นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ยังกล่าวอีกว่า ขอฝากสื่อมวลชน และนักท่องเที่ยวทุกคนได้ช่วยกันเสนอข่าวโครงการ "หนูแมวอินเลิฟ" ในวันนี้ ออกสู่สาธารณะชน เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวได้มาร่วมสัมผัสบรรยากาศเทศกาลวันตรุษจีนที่มาพร้อมกับวันแห่งความรัก และกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา พร้อมขอฝากเรื่องของ New Normal ไว้ตลอดกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย โดยเฉพาะการยึดหลัก DMHTT เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างไรก็ตาม ทางคณะผู้จัดงาน มีการกำหนดจัดกิจกรรมทุกๆ 3 เดือน เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่ให้มีความคึกคักต่อเนื่อง

ข้อมูล ภาคีคนรักเมืองสงขลาสมาคม // สุธิดา พฤกษ์อุดม // สวท.สงขลา