สีสันสมัครนายกหาดใหญ่วันแรกมีผู้ร่วมลงสนาม 4 ราย พร้อมว่าที่สท.ลงเต็มสนาม


8 ก.พ. 2564

สนามเทศบาลนครหาดใหญ่รับการเลือกตั้งจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564 โดยวันแรกของการเปิดรับสมัครเลือกตั้งมีผู้สนใจลงชิงชัยตำแหน่งนายก 4 ราย ปลัดแป้นได้เบอร์ 1 ดร.ไพรคว้าเบอร์ 2 พี่หลวงครจองเบอร์ 3 พงษ์ศักดิ์พัฒนามาเบอร์ 4 พร้อมขนกองเชียร์มาให้กำลังใจกันเต็มที่ ผู้สมัครทุกคนต่างมั่นใจมีโอกาสชนะใจชาวบ้าน

(8 ก.พ.64) ที่หอประชุมเทศบาลนครหาดใหญ่ มีการเปิดรับสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลวันแรก ซึ่งในวันนี้มีผู้สมัครจำนวน 4 ทีม โดยการจับฉลากหมายเลขผู้สมัครนายกเทศมนตรีปรากฎว่าได้หมายเลขผู้สมัครดังนี้

เบอร์ 1 นายณรงค์พร ณ พัทลุง ทีมปลัดแป้น

เบอร์ 2 นายไพร พัฒโน ทีมดร.ไพร

เบอร์ 3 พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี ที่มพี่หลวงคร

เบอร์ 4 นายพงษ์ศักดิ์ จิโรภาส พงษ์ศักดิ์พัฒนา

ส่วนผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลทั้ง 4 เขต 4 ทีมทำการตกลงจับฉลากโดยยึดผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 1 เป็นเกณฑ์ ยกเว้นเขต 4 ที่มีผู้สมัครอิสระ 1 ราย และได้หมายเลข 1 ทำให้หมายเลขผู้สมัครในเขต 1-3 ทีมพงษ์ศักดิ์พัฒนา ได้หมายเลข 1-6 ทีมดร.ไพร หมายเลข 7-12 ทีมพี่หลวงคร หมายเลข 13-18 ทีมปลัดแป้น หมายเลข 19-24 ส่วนเขต 4 ผู้สมัครอิสระได้หมายเลข 1 ทีมพงษ์ศักดิ์พัฒนา ได้หมายเลข 2-7 ทีมดร.ไพร หมายเลข 8-13 ทีมพี่หลวงคร หมายเลข 14-19 ทีมปลัดแป้น หมายเลข 20-25 ส่วนทีมของนายประยูร วงศ์ปรีชากร ที่เปิดตัวจะสมัครในนามคณะก้าวหน้ายังไม่มีการเดินทางมาในวันนี้

สำหรับข้อมูลผู้สมัครนายกเทศมนตรีทั้ง 4 คนนั้น เบอร์ 1 นายณรงค์พร ณ พัทลุง มากับแนวคิดเปลี่ยนหาดใหญ่ ปลัดแป้น อดีตปลัดจังหวัดสงขลา อดีตนายอำเภอหาดใหญ่ ชูนโยบายเทศบาลสวัสดิการ ถนนทุกสายต้องเรียบ สร้างโรงพยาบาลเทศบาล สร้างถนนคนเดินหาดใหญ่ที่คลองเตยหลังโรงเรียนแสงทอง เจ้าตัวมั่นใจชาวนครหาดใหญ่พร้อมให้โอกาสทางเลือกใหม

เบอร์ 2 ไพร พัฒโน อดีตนายก 3 สมัยที่ลาออกหวังไปลงสส.กับประชาธิปัตย์แต่โดนตัดออกจนต้องตัดขาดหันมาหนุนพรรคพลังประชารัฐเมื่อเลือกตั้งอบจ.แม้จะแพ้แต่ชนะที่หาดใหญ่ ระยะเวลา 15 ปีในบทบาทนายกหาดใหญ่ ไพร มั่นใจว่ายังมีฐานเสียงจากชุมชน จากสท.เก่าที่ยังอยู่ร่วมทีมเกือบทั้งหมด แต่ภาพลบเรื่องดีความอยู่บ้างแต่เจ้าตัวก็มั่นใจขอสานต่อก่องานใหม่พัฒนาหาดใหญ่สู่สากล

เบอร์ 3 พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี อดีตผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ที่เปิดตัวจะลงสนามนี้ตั้งแต่ก่อนเกษียณในนามพรรคประชาธิปัตย์ แต่กลับลำย้ายไปสนามอบจ.แต่อีกครั้งด้วยการไม่ลงนายกแต่ขยับเป็นประธานที่ปรึกษาแทน และตัดสินใจกลับมาลุยสนามนครหาดใหญ่อีกครั้ง ซึ่งเจ้าตัวก็มีความมั่นใจสูงว่าจะมีโอกาสชนะในสนามนี้แน่นอน

เบอร์ 4 นายพงษ์ศักดิ์ จิโรภาส พลาดไป 2 สมัยแต่หัวใจยังสู้เที่ยวนี้ฟอร์มทีมมาดี มีการลงพื้นที่เยอะและเห็นกระแสเปลี่ยนในหาดใหญ่ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ หลายนโยบายที่นำเสนอไปก็กระแสตอบรับดี เที่ยวนี้ยืนยันชัดเจนลงในทีมพงษ์ศักดิ์พัฒนา ชาวหาดใหญ่ร่วมคิดร่วมทำ ไม่สังกัดพรรคการเมือง

สำหรับการรับสมัครจะมีไปจนถึงวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 และจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 28 มีนาคม 2564 ประชาชนผู้มีสิทธิืเลือกตั้งยังมีเวลาตัดสินใจจะเลือกใครเข้าไปกำหนดอนาคตนครหาดใหญ่เป็นคนต่อไป