รพ.สงขลา ส่งทีม "นักรบชุดขาว" ออกปฏิบัติการช่วยภัยโควิด-19 ที่โรงพยาบาลสนามสมุทรสาคร


11 ก.พ. 2564

โรงพยาบาลสงขลา ส่งทีม "นักรบชุดขาว" ออกปฏิบัติการช่วยภัยโควิด-19 ที่โรงพยาบาลสนาม จังหวัดสมุทรสาคร โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาและเพื่อนร่วมวิชาชีพร่วมมอบดอกไม้ส่งกำลังใจให้อย่างอบอุ่น

(11 ก.พ. 64) ที่บริเวณหน้าอาคารผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลสงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายแพทย์ อุทิศศักดิ์ หริรัตนกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา คณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสงขลา ได้ร่วมส่ง “นักรบชุดขาว" จำนวน 7 ราย ไปปฏิบัติงานสนับสนุนการดำเนินงานโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ป่วย COVID-19 ณ โรงพยาบาลสนาม จังหวัดสมุทรสาคร ระหว่างวันที่ 12-18 กุมภาพันธ์ 2564 พร้อมทั้งได้กล่าวให้โอวาทและกำลังใจ ตลอดจนเน้นย้ำเรื่องการปฏิบัติงานด้วยว่านอกจากมุ่งให้ความช่วยเหลือผู้อื่นแล้ว ต้องคำนึงถึงการดูแลป้องกันตัวเองด้วยเพื่อให้ยังสามารถช่วยเหลือผู้อื่นต่อไปได้ โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้มที่อบอุ่น

นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 2019 ระลอกใหม่ มีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้น และมีผู้ป่วยที่รักษาอยู่ภายในโรงพยาบาลเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งขณะนี้ได้ตั้งโรงพยาบาลสนามเพื่อดูแลผู้ป่วยโควิด-19 แต่ลำพังบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลในพื้นที่อาจไม่พอเพียงจึงถือเป็นหน้าที่สำคัญที่แพทย์ พยาบาล และบุคลากรที่เกี่ยวข้องในจังหวัดต่างๆ จะต้องมีส่วนร่วมในการดูแลสุขภาพประชาชนและร่วมแก้ไขสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งการส่งทีมนักรบชุดขาวนับเป็นความภาคภูมิใจของจังหวัดสงขลา ที่เป็นตัวแทนของชาวสงขลาไปช่วยเหลือพี่น้องคนไทยด้วยกัน และนับว่านักรบชุดขาวเป็นบุคคลที่เสียสละชีวิตส่วนตัว และครอบครัว เป็นบุคคลที่มีความพร้อมทางด้านร่างกายและจิตใจ ที่พร้อมจะไปช่วยเหลือประชาชนจังหวัดสมุทรสาคร

สำหรับการเดินทางไปของทีมนักรบชุดขาวในครั้งนี้เป็นไปตามความสมัครใจของแพทย์ พยาบาลที่มีความพร้อมทางด้านร่างกายและจิตใจ เดินทางไปเสริมกำลังสนับสนุน หรือสับเปลี่ยนหมุนเวียนให้กับคณะแพทย์ พยาบาลที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดสมุทรสาครที่ได้ทำการรักษาผู้ป่วยที่ติดโควิด-19 มาเป็นเวลานาน โดยทีมแพทย์ดังกล่าว ประกอบด้วย นายแพทย์ วริษ คุปต์กาญจนากุล แพทย์เวชศาสตร์ฉุกเฉิน, ภก.อัญยาพัสณ์ พิทักษ์ธรรม เภสัชกรชำนาญการพิเศษ, นางสุมณฑา กบิลพัตร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ, นางเพ็ญแข รัตนพันธ์ นางสาวนงนุช เคี่ยมการ นางสาวอมรรัตน์ จำนงภักดิ์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ และนางสาวแวคอลีเย๊าะ แวหะยี เวชกิจฉุกเฉิน

ทั้งนี้ หลังจากปฏิบัติหน้าที่ตามเป้าหมาย บุคลากรทางการแพทย์ทุกคนจะถูกกักตัว 14 วันในพื้นที่พิเศษ และตรวจหาเชื้อโควิด-19 จนมั่นใจว่าร่ายกายปลอดเชื้อ สมบูรณ์ แข็งแรงจึงจะสามารถกลับมาปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติต่อไป

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว ประชา-ฟิตตรี/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา